Huấn luyện viên Pep Guardiola đánh giá Man United là ứng viên vô địch Premier League

Trước trận derby thành Manchester tối ngày 29/10, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City đánh giá Man United luôn là một ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch Premier League.

Man United không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay khi đã để thua 4 trong 9 trận đã đấu. Thành tích thi đấu bất ổn này khiến "Quỷ đỏ" đứng vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng. Ở Champions League, sau 2 thất bại liên tiếp, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag mới giành được chiến thắng đầu tiên với tỷ số 1-0 trước Copenhagen, trong trận đấu mà thủ thành Andre Onana phải cản phạt đền ở phút bù giờ.

Trái ngược với phong độ thất thường của Man United, Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang đứng vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với 21 điểm có được. Khoảng cách với đội đầu bảng Tottenham đã được nới rộng thành 5 điểm khi "Gà trống" giành trọn 3 điểm ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League rạng sáng 28/10.

derby-1698458130.jpg
Trận derby thành Manchester là tâm điểm ở vòng 10 Premier League

Dù đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay, tuy nhiên, phát biểu với báo giới trước trận derby thành Manchester trên sân Old Trafford diễn ra vào tối 29/10, huấn luyện viên Guardiola cho rằng, không được phép hạ thấp Man United trong cuộc đua vô địch: "Còn còn quá sớm để đưa ra những đánh giá. Khi mùa giải mới trôi qua 9 vòng, theo kinh nghiệm của tôi, nhiều điều có thể xảy ra. Man City từng đứng sau ở tháng 2 hoặc tháng 3 nhưng cuối cùng vẫn vô địch. Trước mỗi mùa giải, Man United luôn được xem là ứng viên. Hãy hỏi tôi câu này khi giải chỉ còn 9 vòng. Lúc đó tôi sẽ nói với các bạn họ có phải là ứng viên vô địch không".

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định, trận derby thành Manchester lần thứ 191 tại sân Old Trafford sẽ là bài kiểm tra tốt về tâm lý của toàn đội. "Chúng tôi đã thắng rất nhiều, vấn đề không phải là liệu chúng tôi có thắng hay không hay điều gì sẽ xảy ra? Tôi muốn thấy toàn đội thể hiện tâm lý đúng đắn mà bạn cần để thắng những trận đấu này", ông bày tỏ.

hlv-pep-1698458131.png
Huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định, Man United là ứng viên vô địch Premier League

Đây sẽ là lần đầu 2 đội chạm trán kể từ chung kết Cup FA mùa trước, nơi Man City thắng trong hành trình giành cú ăn ba. Dù màn tái đấu ngày 29/10 không có tính chất quan trọng như vậy, Guardiola xem những chuyến hành quân tới Old Trafford luôn là kịch bản, trải nghiệm đặc biệt với ông, các cầu thủ và cả người hâm mộ, từ khi còn làm việc ở Barcelona hay Bayern Munich. "Nhưng cuối cùng, đây chỉ là một trận bóng", huấn luyện viên Tây Ban Nha nói thêm. "Đây không phải chung kết Cup FA hay trận đấu có thể định đoạt ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Đây mới là vòng thứ 10, còn 87 điểm phía trước, và bạn phải tập trung vào những gì phải làm để đánh bại Man United".

Ở trận derby thành Manchester sắp tới, Man City không có sự phục vụ của Manuel Akanji - hậu vệ bị treo giò 1 trận vì thẻ đỏ gián tiếp trong trận thắng Brighton, cùng nhạc trưởng Kevin De Bruyne vì chấn thương gân kheo.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Ngày 28/10

02h00: Crystal Palace 1-2 Tottenham

18h30: Chelsea - Brentford

21h00: Arsenal - Sheffield Utd

21h00: Bournemouth - Burnley

23h30: Wolverhampton - Newcastle

Ngày 29/10

20h00: West Ham - Everton

21h00: Aston Villa - Luton Town

21h00: Brighton - Fulham

21h00: Liverpool - Nottingham

22h30: Man United - Man City

Kim Anh (tổng hợp)