Thủ môn De Gea gửi thông điệp khó hiểu trước tin đồn tái ngộ Man United

Trước những thông tin sẽ tái ngộ với Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, thủ thành De Gea đã gửi một thông điệp khó hiểu trên trang cá nhân.

Thủ môn De Gea rời Man United vào tháng 7 sau 12 năm gắn bó và đạt được nhiều thành tựu ở Old Trafford. "Quỷ đỏ" quyết định không gia hạn hợp đồng mới với Dea Gea, bất chấp thủ môn người Tây Ban Nha đồng ý giảm lương để được ở lại. Anh nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng châu Âu và Saudi Arabia nhưng cho tới nay vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Theo nguồn tin độc quyền của SunSport, Man United đang xem xét tái kí với De Gea. Lí do là bởi Andre Onana sẽ tham dự AFCON (Cúp vô địch các quốc gia châu Phi) vào tháng 1, trong khi 2 thủ môn còn lại là Altay Bayindir và Tom Heaton đều không đáng tin cậy với huấn luyện viên Ten Hag. Do De Gea vẫn ở dạng tự do nên Man United sẽ không mất phí chuyển nhượng nếu tái ký hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha.

de-gea-1698362588.jpg
De Gea vẫn đang là cầu thủ tự do sau khi rời Man United trong hè 2023

Trước thông tin Man United muốn tái hợp, De Gea đã gửi một thông điệp khó hiểu trên Twitter. Thủ môn người Tây Ban Nha chỉ đăng duy nhất 1 icon, được ngầm hiểu là sự ‘băn khoăn, suy nghĩ’. Thông điệp của De Gea càng khiến người hâm mộ "Quỷ đỏ" tò mò về sự trở lại của anh.

Trong khi đó, giới chuyên môn đánh giá, việc tăng cường thủ môn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới vốn nằm ngoài dự kiến của huấn luyện viên Ten Hag. Bởi lẽ, Onana ở thời điểm đàm phán với nhà cầm quân người Hà Lan vào mùa hè, đã cam kết bằng miệng sẽ tập trung thi đấu cho Man United và không trở lại khoác áo đội tuyển Cameroon. Tuy nhiên, trước sức ép từ Chính phủ Cameroon, cựu sao Inter Milan đã quyết định trở lại đội tuyển và tham dự AFCON 2023 diễn ra tại Bờ Biển Ngà đầu năm tới.

Theo lịch, AFCON 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 13/1 và kết thúc vào ngày 11/2/2024. Nếu đội tuyển Cameroon đi đến tận cùng giải đấu này thì Onana có thể lỡ 8 trận của Man United. Do đó, theo Daily Mail, "Quỷ đỏ" đang cân nhắc ký hợp đồng miễn phí và ngắn hạn với David de Gea, nhằm tạm thời thay thế Onana đầu năm 2024.

Kể từ khi đầu quân cho Man United, Onana chưa thể hiện được nhiều, thậm chí còn bị chế giễu là "cây hài" vì mắc nhiều sai lầm nghiệp dư. Fan của Man United đã công kích dữ dội ông Ten Hag trên mạng xã hội vì nhà cầm quân người Hà Lan phũ phàng loại bỏ De Gea. Đồng thời, họ kêu gọi đội nhà chiêu mộ lại David de Gea. Tuy nhiên, làn sóng này tạm thời lắng xuống sau khi Onana dần chứng tỏ được tài năng, đặc biệt ở trận Man United thắng Copenhagen tại Champions League hôm 24/10 (Onana đẩy được quả penalty ở phút 90+7).

Kim Anh (tổng hợp)