Man United lập kỷ lục buồn sau thảm bại trước Liverpool tại Anfiled

Thua đậm với tỷ số 0-4 trong chuyến làm khách của Liverpool ở trận đấu bù tại vòng 30 Premier League đã khiến Man United thiết lập một kỷ lục đáng quên trong lịch sử câu lạc bộ.

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United ở trận đấu bù vòng 30 Premier League có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội. Với đội chủ nhà Liverpool họ cũng đang cần điểm để cạnh tranh chức vô địch Premier League với Man City. Bên kia chiến tuyến, Man United cũng không muốn trắng tay bởi đang cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 để giành suất dự Champions League vào cuối mùa giải với Arsenal và Tottenham.

Dù đang rất khát điểm để đua tốp 4 nhưng Man United đã gây thất vọng lớn trong chuyến làm khách của Liverpool rạng sáng 20/4. Đội bóng của Ralf Rangnick thi đấu rệu rã và nhận thất bại 0-4. Những bàn thắng của Luis Diaz, Sadio Mane và cú đúp của Salah đã nhấn chìm Man United tại Anfield và mở ra cơ hội lớn trong cuộc đua vô địch Premier League của Liverpool khi đoàn quân huấn luyện viên Jurgen Klopp vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Man United bị đẩy xuống vị trí thứ 6 sau trận đấu rạng sáng nay.

Với chiến thắng 4-0 trên sân nhà, Liverpool đã giành chiến thắng chung cuộc 9-0 trước Man United ở hai lượt trận mùa giải năm nay.

man-united-ky-luc-buon-1650422798.jpg
Man United lập kỷ lục buồn sau thảm bại trong chuyến làm khách của Liverpool

Trong kỷ nguyên Premier League (kể từ 1992), Liverpool trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Man United trong một mùa giải. Thất bại trên sân Anfield rạng sáng nay đã đánh dấu một kỷ lục không mong muốn với nửa đỏ thành Manchester.

Với 9 bàn không gỡ trước Liverpool mùa này, Man United đã để thủng lưới tổng cộng 76 bàn tại Premier League trước đội chủ sân Anfield, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác. Ngoài ra, trong kỷ nguyên Premier League, Liverpool trở thành đội thứ 6 giành chiến thắng trước M.U trong cả 2 lượt trận mà không để thủng lưới.

Mặc dù vậy, trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, Man United từng chịu thất bại nặng nề nhất trước một đối thủ ở mùa 1892/93, khi họ thua Sunderland với tổng tỉ số 0-11 sau 2 lượt trận. "Ngôi sao" sáng nhất Anfield rạng sáng nay là tiền đạo Salah trở thành hung thần đáng sợ nhất với Man United. Với cú đúp vào lưới De Gea ở trận đấu bù vòng 30 Premier League, Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trước Man United trong một mùa giải.

Bên cạnh đó, Salah cũng trở thành cầu thủ thứ hai tại Premier League vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong cả 2 lượt trận trước Man United trong một mùa giải. Trước đó, tiền đạo Mesut Ozil là cầu thủ đầu tiên làm được điều này trước Man United vào mùa giải 2015-2016.

Kim Anh