Man United lập kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất trong năm 2022

Với chiến thắng trước Sheriff ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa Leauge rạng sáng 28/10, Man United đã thiết lập kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất trong năm 2022.

Tiếp đón Sheriff ở lượt thứ năm bảng E Europa League rạng sáng 28/10, Man United với lợi thế sân nhà và đội hình vượt trội đã hạ gục đối thủ với tỉ số 3-0. Ba cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ" là Dalot, Rashford và Ronaldo.

Đây là chiến thắng với cách biệt lớn nhất của Man United từ đầu mùa này trên mọi mặt trận. Không chỉ giành chiến thắng với tỉ số đậm, "Quỷ đỏ" còn thiết lập cột mốc ấn tượng trong năm 2022.

Cụ thể là tính cả chiến thắng trước Sheriff, đội chủ sân Old Trafford đã bất bại ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Từ sau trận thua thảm Man City với tỷ số 3-6 ở Premier League, đội quân của huấn luyện viên Ten Hag thắng 5 và hoà 2 ở 7 trận vừa qua. Theo thống kê, đây là chuỗi bất bại dài nhất của Man Utd trên mọi đấu trường trong năm 2022.

man-united-ky-luc-1666923323.jfif
Man United thiết lập kỷ lục về chuỗi trận bất bại trong năm 2022

Về mặt cá nhân, Ronaldo cũng chạm dấu mốc ghi bàn đáng nhớ sau khi nổ súng trước Sheriff. Theo đó, CR7 đã ghi từ 15 bàn trở lên trong 18 năm dương lịch liên tiếp, tính từ năm 2005.

Tính cả pha xé lưới Sheriff, Ronaldo gia tăng kỉ lục ghi bàn của mình lên con số 818. Quan trọng hơn cả, CR7 đã vui trở lại sau vụ từ chối vào thay người ở trận thắng Tottenham theo yêu cầu của huấn luyện viên Ten Hag.

Phát biểu với báo giới sau trận thắng Sheriff, huấn luyện viên Ten Hag đã lên tiếng khen ngợi Ronaldo là nhân tố quan trọng của Man United và đó là lý do ông bố trí CR7 đá chính ở trận đấu rạng sáng nay.

Trong khi đó, dù giành trọn 3 điểm trên sân nhà nhưng Man United vẫn đứng thứ hai ở bảng E, do ở trận cùng giờ, Real Sociedad thắng Omonia 2-0. "Quỷ đỏ" cần đánh bại đối thủ La Liga với cách biệt nhiều hơn 1 bàn ở lượt trận cuối mới có thể chiếm ngôi đầu, đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng 16 đội Europa League. Đội đứng thứ hai sẽ phải chơi trận play-off với một câu lạc bộ rớt xuống từ vòng bảng Champions League.

Kim Ngân