Man United khởi động lại thương vụ Frenkie de Jong, sẵn sàng để Jadon Sancho ra đi

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, Man United khởi động lại nỗ lực hỏi mua Frenkie de Jong từ Barcelona và sẵn sàng để Jadon Sancho ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Man United đang thực hiện cuộc cải tổ lớn, đặc biệt ở hàng tiền vệ. Sau khi nâng cấp xong hàng thủ với Leny Yoro, De Ligt và Mazraoui, "Quỷ đỏ" bắt đầu kế hoạch mang về một tiền vệ chất lượng. Đội chủ sân Old Trafford khởi động lại cuộc đua giành chữ ký của Frenkie de Jong từ Barcelona.

Daily Mail tiết lộ lời đề nghị mới nhất của Man United trị giá 42,7 triệu bảng nhưng đã bị đại diện La Liga từ chối. Tuy nhiên, Barcelona sẵn sàng đàm phán với đội chủ sân Old Trafford về một thỏa thuận hợp lý dành cho De Jong. Barcelona muốn thanh lý De Jong vẫn loay hoay trong việc tạo khoảng trống trong quỹ lương để phục vụ kế hoạch chuyển nhượng, nhất là khi họ vừa chiêu mộ Dani Olmo.

khoi-dong-1723604659.jpg
Man United khởi động lại cuộc đua giành Frenkie de Jong

Hồi tháng 3, De Jong từng úp mở về khả năng rời Barcelona để gia nhập Man United. Một phóng viên hỏi De Jong: "Bạn sẽ không gia nhập Manchester United vào mùa hè, đúng không?". Tiền vệ 26 tuổi bất ngờ trả lời: "Không, tôi không nghĩ vậy. Bạn không bao giờ biết chắc chắn điều gì cả".

Hiện tại, Man United cũng đàm phán với PSG cho trường hợp của Manuel Ugarte. Nhưng cầu thủ này được cho là có mức giá chuyển nhượng quá cao so với năng lực của bàn thân nên Man United chần chừ chưa chốt.

Trong khi đó, theo Goal, PSG bắt đầu mở đàm phán với Man United về một thương vụ chuyển nhượng tiềm năng dành cho Sancho khi cầu thủ này muốn chuyển đến Paris chơi bóng. Sky Sports cũng khẳng định, Sancho và PSG dễ dàng đạt được thỏa thuận cá nhân. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở mức giá bởi Man United yêu cầu hơn 60 triệu euro cho cầu thủ chạy cánh tài năng này.

Đội chủ sân Parc des Princes muốn chiêu mộ Sancho sau khi Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Với việc Mbappe ra đi, huấn luyện viên Luis Enrique cần bổ sung một cầu thủ chạy cánh chất lượng cao để lấp đầy khoảng trống do cựu đội trưởng người Pháp để lại.

muc-tieu-1723604659.jpg
Tiền vệ Jadon Sancho muốn gia nhập PSG trong mùa hè 2024 này

PSG và Man United vẫn đang thảo luận về mức giá và điều khoản thanh toán, song chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào. Manuel Ugarte cũng là mấu chốt của thương vụ bởi "Quỷ đỏ" muốn có sự phục vụ của tiền vệ người Uruguay.

Sancho không quá lo lắng về tương lai. Ngay cả khi không được PSG chiêu mộ, anh vẫn được huấn luyện viên Erik ten Hag trao cơ hội ở mùa giải tiếp theo. Trước đó, tiền vệ sinh năm 2000 chủ động xin lỗi ông thầy người Hà Lan và được tha thứ. Đôi bên thống nhất bỏ qua mâu thuẫn để hướng đến mục tiêu chung ở mùa giải 2024-2025.

Phương Anh (tổng hợp)