Tiết lộ lý do huấn luyện viên Ten Hag được Man United trao thêm cơ hội

Phát biểu với báo giới mới đây, đồng sở hữu mới của Man United - Sir Jim Ratcliffe - đã tiết lộ lí do huấn luyện viên Ten Hag không bị sa thải sau mùa giải thất bại.

Ở mùa giải trước, Man United có mùa giải thảm bại khi chỉ đứng thứ tám trên Bảng xếp hạng. Đây là thành tích thấp nhất của họ trong kỉ nguyên Premier League. Thống kê cho thấy, "Quỷ đỏ" kết thúc mùa giải với hiệu số bàn thắng-bại âm lần đầu tiên sau 34 năm, cùng với 14 trận thua, nhiều nhất kể từ mùa 1989-1990.

Sau mùa giải tệ hại này, đa số người hâm mộ và các chuyên gia kêu gọi Man United sa thải huấn luyện viên Ten Hag. Đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe đã cải tổ toàn diện bộ máy Ban lãnh đạo kể từ khi ông mua 27% cổ phần Man United, và tưởng như chắc chắn huấn luyện viên người Hà Lan sẽ bị sa thải.

hlv-ten-hag-1723428831.jpg
Sir Jim Ratcliffe đã tiết lộ lí do không sa thải huấn luyện viên Ten Hag sau mùa giải tồi tệ vừa qua

Tuy nhiên, tỉ phú người Anh đã gây bất ngờ khi không sa thải, thậm chí còn gia hạn hợp đồng với Ten Hag. Một số cho rằng, chức vô địch FA Cup là lí do Ratcliffe trao thêm cơ hội cho Ten Hag nhưng điều đó không đúng sự thật.

Trong cuộc phỏng vấn với The Times, tỷ phú Ratcliffe đã tiết lộ lí do giữ lại Ten Hag: “Erik là một huấn luyện viên tốt và đã làm hết sức mình kể từ khi đến đây, nhưng ông ấy đã phải làm quá nhiều việc”.

“Ten Hag đang cố gắng sắp xếp lại đội hình và sửa chữa nhiều chỗ dột cùng lúc trên mái nhà. Vì vậy, chúng tôi nghĩ nên đồng hành và giúp đỡ ông ấy”, tỷ phú Ratcliffe cho biết thêm.

Dù vậy, theo MailSport, huấn luyện viên Ten Hag vẫn đối mặt với nguy cơ bị sa thải nếu khởi đầu mùa giải 2024-2025 không tốt. Mới đây, Man United đã thua Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh. Các học trò của ông Ten Hag đã ở gần chiến thắng nhưng không thể bảo vệ thành quả để rồi thua trên loạt luân lưu.

Sau thất bại này, Man United sẽ có vài ngày để chuẩn bị cho trận đấu mở màn mùa giải mới gặp Fulham vào rạng sáng ngày 17/8. Huấn luyện viên Ten Hag muốn bổ sung thêm hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo, theo Manchester Evening News, Ban lãnh đạo Manchester United đang chuẩn bị hoàn tất ký hợp đồng với hậu vệ Morocco Noussair Mazraoui.

khoac-ao-1723428831.jpg
Manchester United đang hoàn tất ký hợp đồng với hậu vệ Noussair Mazraoui

Số áo của tân binh người Morocco tại đội bóng nửa đỏ thành Manchester cũng được nhiều người hâm mộ tò mò. Bởi tại Man United, cả số 40 lẫn 12 đều đã có chủ. Cầu thủ trẻ Tyrell Malacia đang khoác áo số 12. Chiếc áo số 40 thuộc về thủ môn trẻ Radek Vitek.

Tuy nhiên, nhiều khả năng thủ thành người CH Czech sẽ ra đi theo dạng cho mượn hè này. Mazraoui có thể lựa chọn con số quen thuộc 40 để khởi đầu tại Man United.

Mazraoui cũng có thể chọn số áo quen thuộc khác là 3, hiện vẫn chưa có chủ nhân mới sau khi Eric Bailly rời Man United. Số áo 4 cũng còn trống nhưng nhiều khả năng thuộc về Matthijs de Ligt khi cầu thủ người Hà Lan chuẩn bị rời Bayern Munich để đến Man United.

Trước khi đến Man United, Noussair Mazraoui có tổng cộng 16 năm gắn bó với Ajax. Tuyển thủ Morocco từng ra sân 137 lần cho câu lạc bộ Hà Lan dưới thời huấn luyện viên Erik Ten Hag - người anh sẽ tái ngộ khi cập bến Man United.

Kim Anh (Tổng hợp)