Cựu danh thủ Jamie Carragher và Paul Scholes bi quan về tình hình của Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, 2 cựu danh thủ Jamie Carragher và Paul Scholes bày tỏ sự bi quan về tương lai của huấn luyện viện Erik ten Hag và tình hình của Man United ở mùa giải mới.

Ở mùa giải năm ngoái, Man United thi đấu không tốt khi chỉ đứng vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng Premier League. Ở thời điểm đó, tin đồn Erik ten Hag bị sa thải xuất hiện liên tục. Dù vậy, chức vô địch FA Cup đã giúp huấn luyện viên 54 tuổi tiếp tục tại vị. Thậm chí, Ten Hag còn được Man United kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng (đến năm 2026).

Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, nếu không giúp Man United tiến bộ, Ten Hag có thể bị sa thải ngay ở mùa giải tới. Đây cũng là suy đoán của Jamie Carragher. Ở cuộc trò chuyện gần nhất trên podcast The Overlap với Paul Scholes, cựu trung vệ Liverpool thậm chí dự đoán cụ thể thời điểm Ten Hag bị mất việc.

suyt-bi-sa-thai-1723169748.jpg
Jamie Carragher đã dự đoán Erik ten Hag sẽ bị sa thải vào tháng 11 tới

“Tôi nghĩ Erik ten Hag sẽ bị sa thải vào tháng 11 tới. Đó là thời điểm bóng đá cấp câu lạc bộ đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế”, Carragher nói.

Ngay sau đó, 1 cổ động viên Man United bình luận: “Chúng tôi sẽ vô địch Premier League, hoặc Ruud van Nistelrooy sẽ trở thành huấn luyện viên của câu lạc bộ vào dịp Giáng sinh”. Đọc được thông điệp này, Jamie Carragher nói: “Tôi biết điều gì sẽ xảy ra”. Có lẽ cựu trung vệ 46 tuổi dự đoán Van Nistelrooy sẽ trở thành "thuyền trưởng" của "Quỷ đỏ" thay Ten Hag.

Về phần mình, cựu danh thủ Paul Scholes cũng khẳng định anh không thấy phấn khích về tình hình Manchester United trước mùa giải mới 2024-2025. "Không, tôi không tự tin về CLB trước mùa giải mới", Scholes nói trên The Overlap. "Manchester United còn quá nhiều vấn đề, điển hình là hàng tiền vệ, họ gần như chơi chấp tuyến giữa ở phần lớn thời gian mùa giải trước".

"Casemiro mệt mỏi, nhưng cậu ấy không phải mẫu cầu thủ cày ải hay làm tất cả. Tiền vệ này cần những đồng đội", Scholes bộc lộ nỗi lo về tuyến giữa câu lạc bộ chủ sân Old Trafford. "Bên cạnh đó, đội cũng có quá nhiều chấn thương. Liệu Mount sẽ khỏe mạnh? Ngay cả khi chúng ta thấy Mount khỏe mạnh, cậu ấy cũng không thể chơi thay vị trí của Bruno Fernandes".

Cựu tiền vệ Manchester United cũng cho rằng thủ môn Andre Onana chưa bao giờ khiến anh yên tâm: "Tôi nghĩ vị trí thủ môn là một vấn đề lớn. Cậu ấy (Onana) chưa bao giờ khiến tôi yên tâm. Những bàn thua ở trận giao hữu với Liverpool thật sự khiến tôi lo đến chết".

hlv-man-united-1723169748.jpg
Paul Scholes cũng không thấy phấn khích về tình hình Manchester United trước mùa giải mới 2024-2025

Scholes nói thêm rằng tình hình chấn thương ở Old Trafford "chưa có dấu hiệu cải thiện" sau mùa giải thảm họa năm ngoái. Việc trung vệ Lery Yoro dính chấn thương ngay sau khi đến đội, và phải phẫu thuật rồi nghỉ thi đấu 3 tháng cho thấy nhiều vấn đề ở câu lạc bộ hiện tại.

"Tôi thật sự không tìm ra nổi lý do để phấn khích về tình hình Man United trước khi mùa giải mới khởi tranh", Scholes kết luận.

Lịch thi đấu của Man United ở Premier League mùa tới trong giai đoạn từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11 tương đối nặng. Từ ngày 28/9 đến 9/11, "Quỷ đỏ" sẽ gặp Tottenham, Aston Villa, Brentford, West Ham, Chelsea và Leicester. Nếu không thể giúp Man United giành kết quả khả quan, Erik ten Hag có thể bị sa thải vào đúng đợt tập trung đội tuyển quốc gia (từ ngày 10-22/11).

Nếu sa thải Ten Hag, Man United sẽ phải chật vật tìm người thay thế ở giữa mùa giải. Một số cái tên từng lọt vào tầm ngắm "Quỷ đỏ" là Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel và Gareth Southgate. Nếu Man United không thể tìm huấn luyện viên mới, có thể Van Nistelrooy sẽ dẫn dắt đội 1 đến hết mùa.

Kim Anh (Tổng hợp)