Man United chi số tiền khủng mua học trò cũ của huấn luyện viên Ten Hag

Man United đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè 2024. Theo thống kê, đội chủ sân Old Trafford cũng chi số tiền lớn để mua cầu thủ và cựu cầu thủ Ajax Amsterdam cho huấn luyện viên Ten Hag.

Sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt Man United, huấn luyện viên Ten Hag đã đưa một loạt học trò cũ gia nhập sân Old Trafford. Cụ thể, "Quỷ đỏ" đã chi hơn 152 triệu euro mua Antony (95 triệu euro) và Lisandro Martinez (57,4 triệu euro) từ Ajax Amsterdam vào hè 2022.

Một năm sau khi mua 2 "ngôi sao" Ajax, Man United chi 50 triệu euro mua cựu cầu thủ đội bóng Hà Lan, Andre Onana từ Inter Milan. Trước khi gia nhập đại diện Premier League, thủ thành người Cameroon từng là học trò của Ten Hag tại Ajax từ năm 2017 đến 2022.

chieu-mo-1723513086.jpg
De Ligt và Mazraoui đã có mặt tại Anh để chuẩn bị hoàn tất hợp đồng với Man United

Sau Antony, Lisandro Martinez và Onana, Man United sắp mua thêm 2 học trò cũ của Ten Hag tại Ajax là De Ligt và Mazraoui. Cách đây 2 ngày, "Quỷ đỏ" đã đạt thỏa thuận mua trung vệ người Hà Lan và hậu vệ cánh người Morocco với Bayern Munich.

Bộ đôi hậu vệ Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui hiện đã có mặt tại sân tập Carrington của Man United. Họ cần vượt qua bài kiểm tra y tế trước khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng sang "Quỷ đỏ". Thương vụ dự kiến sẽ được công bố trong vài giờ tới.

Theo Sky (Đức), mức phí của De Ligt và Mazraoui lần lượt là 50 và 20 triệu euro. Khi hoàn tất hợp đồng của De Ligt và Mazraoui, Man United sẽ nâng tổng mức phí mua học trò cũ tại Ajax cho Ten Hag lên hơn 272 triệu euro.

De Ligt và Mazraoui là tân binh thứ 3 và 4 của Man United ở kì chuyển nhượng hè này. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã chi 52 triệu bảng cho hậu vệ trẻ người Pháp Leny Yoro và 34 triệu bảng cho tiền đạo Hà Lan Joshua Zirkzee. Yoro đen đủi dính chấn thương trong trận giao hữu với Arsenal nên sẽ ngồi ngoài 3 tháng. Nhưng với việc bổ sung thêm 2 hậu vệ từ Bayern Munich, Ten Hag sẽ không còn phải lo lắng khủng hoảng hàng thủ.

Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, De Ligt và Mazraoui sẽ được đăng kí cho trận đấu với Fulham tại vòng 1 Premier League vào 2 giờ ngày 17/8 tại Old Trafford. Trước giờ bóng lăn, 2 tân binh này sẽ ra mắt người hâm mộ Man United tại Nhà hát của những giấc mơ.

Kim Anh (Tổng hợp)