Cristiano Ronaldo bị Barca từ chối, có nên trở lại "Dải ngân hà"?

Kế hoạch rời câu lạc bộ Manchester United của Ronaldo lại gặp vấn đề khi Barcelona từ chối cơ hội chiêu mộ anh. CR7 có lẽ phù hợp với Real Madrid hơn những đội bóng khác.

Người đại diện Jorge Mendes đã mời chào Barca chiêu mộ Ronaldo. Cầu thủ người Bồ thực sự quyết tâm rời Old Trafford mùa hè này. Anh đã không tham dự tour du đấu châu Á của đội vì “lý do gia đình”. Và trong thời gian này, CR7 đang nỗ lực tìm kiếm bến đỗ mới.

Jorgen Mendes đã mời chào nhiều câu lạc bộ ở khắp châu Âu nhưng chưa tìm ra được một đội bóng muốn chiêu mộ Ronaldo. Ngoài lý do chuyên môn, thu nhập của Ronaldo cũng bị giảm 25% sau khi không thể giúp Man United giành vé dự Champions League mùa trước.

Đài Cope của Tây Ban Nha đã nhấn mạnh rằng, người đại diện Jorge Mendes đã mời chào Barca mua Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng này nhưng nhận lại được chỉ là những phản hồi tiêu cực. Việc Ronaldo thà chơi cho Barca còn hơn Man United ở mùa giải tới cho thấy cầu thủ 37 tuổi đang thực sự quyết tâm ra đi.

cr7-1658626499.jpeg
CR7 có lẽ phù hợp với Real Madrid hơn những đội bóng khác

Gần đây, Ronaldo ghé thăm thủ đô Madrid, dấy lên đồn đoán có thể anh sẽ trở lại. Tuy nhiên, theo Nhật báo Thể thao Marca, đây là chuyện không thể xảy ra khi CR7 không nằm trong kế hoạch của Real Madrid. Nhưng cây bút gạo gội Marcotti lại nghĩ khác.

Trong bài viết của mình trên trang ESPN, Marcotti cho rằng, một siêu sao như Ronaldo không nên đánh giá bằng tin đồn. Đơn giản vì không ai biết rõ giá trị của CR7 bằng chính anh. Một cầu thủ đang lên, có thể dễ dàng dự báo điểm đến căn cứ vào những con số của lời mời chào hoặc “chiêu trò” của người đại diện. Với Ronaldo thì khác, tiền chỉ là một khía cạnh.

Lý do mà các đội bóng mà CR7 từng chuyển đến đều có sẵn nền tảng để giúp anh tỏa sáng trên phương diện cá nhân. Các ông chủ ở Real, Juventus hay Man United đều hy vọng sẽ thắng, về thành tích lẫn doanh thu. Tiếc là Juventus và Man.United đều thất bại ở phương diện tập thể.

Và đó chính là lý do mà Real phù hợp với Ronaldo chứ không phải Chelsea hay Bayern Munich. Đội bóng Tây Ban Nha vừa đoạt cú đúp lừng lẫy mùa trước, có sự ổn định về con người, gồm cả thầy cũ Ancelotti, người quá giỏi về khả năng làm việc với mọi cá tính. Ronaldo tái hợp Real, có lẽ chữ “tiền” sẽ đóng vai trò chính chứ không phải chiến thuật nào hay đá cặp với ai?

Bảo Ngọc