Bayern Munich chính thức lên tiếng vụ mua Cristiano Ronaldo

Ông Hasan Salihamidzic - Giám đốc của Bayern Munic - đã phản hồi về khả năng câu lạc bộ Bundesliga muốn ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo từ Manchester United.

Lãnh đạo đội chủ sân Allianz tuyên bố không hề có liên hệ với ngôi sao số 7 của Manchester United. "Cristiano Ronaldo là một cầu thủ hàng đầu với sự nghiệp xuất sắc. Tuy nhiên, những thông tin về vụ chuyển nhượng tiềm năng giữa cậu ấy và Bayern Munich là không đúng sự thật. Tất cả chỉ là những tin đồn vô căn cứ", Giám đốc Bayern - Hasan Salihamidzic - cho biết.

Trước đó, các nguồn tin từ Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đồng loạt đưa tin Cristiano Ronaldo đang muốn rời Manchester United. Mục tiêu của CR7 được cho là Bayern Munich. “Hùm xám” nhiều khả năng sẽ đồng ý bán Robert Lewandowski cho Barca, và họ đã nhắm Ronaldo thay thế. Trước đó, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã ký Sadio Mane từ Liverpool, nhưng chân sút người Senegal sở trường đá cánh chứ không phải chơi ở vị trí trung phong.

ronaldo-1656116411.jpeg
Bayern phủ nhận việc chiêu mộ Ronaldo

Tuy nhiên theo tờ Bild (Đức) nêu những lý do khiến thương vụ Ronaldo - Bayern khó xảy ra. Đầu tiên, mức thu nhập 29 triệu euro mỗi năm của siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ phá vỡ cấu trúc lương tại Allianz Arena. Ngoài ra, sự xuất hiện của Ronaldo cũng có thể đảo lộn trật tự nội bộ của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Hè năm ngoái, tiền đạo Cristiano Ronaldo rời Juventus để trở lại MU. Ngôi sao sinh năm 1985 là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải vừa rồi, anh ghi 24 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 18 bàn ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, không thể giúp đội chủ sân Old Trafford giành danh hiệu hay có vé dự Champions League.

Mặc dù phát triển mạnh ở Old Trafford, nhưng Ronaldo vẫn được cho là có thể rời câu lạc bộ vào Hè năm nay. Theo đó, anh được cho là không hài lòng với chiến thuật được tân huấn luyện viên Erik ten Hag xây dựng, và muốn rời đi để được đảm bảo vị trí đá chính. Ngoài ra, CR7 còn thất vọng khi Man United chưa có một tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Roma và Sporting Lisbon là những bến đỗ tiềm năng của Ronaldo ở Hè năm nay.

Ronaldo được cho là chán nản trước tình hình ảm đạm tại sân Old Trafford. "Quỷ đỏ" gặp khó trong việc bổ sung lực lượng, khi hàng loạt cầu thủ giỏi (Frenkie De Jong, Christian Eriksen, Jurrien Timber,...) đều từ chối cơ hội làm học trò của Erik ten Hag. Trong khi đó, các đối thủ như Manchester City, Liverpool đều đã có những bản hợp đồng bom tấn (Erling Haaland, Darwin Nunez).

Hiện tại, chân sút sinh năm 1985 đi nghỉ hè cùng gia đình tại Tây Ban Nha. Vừa qua, Ronaldo vướng vào vụ rắc rối liên quan đến chiếc siêu xe anh mang đến xứ sở bò tót. Một người vệ sĩ của CR7 đã lái xe đâm vào tường nhà dân. Chủ nhà đã đến tận biệt thự của Ronaldo để yêu cầu bồi thường. Thủ quân tuyển Bồ Đào Nha đã phải ra mặt và hứa trả toàn bộ chi phí sửa chữa.

Bảo Ngọc