Man United chốt thương vụ Cristiano Ronaldo với giá bất ngờ

Không còn kiên nhẫn với Cristiano Ronaldo, đội chủ sân Old Trafford được cho rằng sẵn sàng để "ngôi sao" người Bồ Đào Nha ra đi với mức giá rẻ.

Những ngày gần đây tương lai của C.Ronaldo tại Man United trở thành một đề tài nóng được giới truyền thông rầm rộ đăng tải. Mới nhất. "ngôi sao" người Bồ Đào Nha tiếp tục lấy lý do việc gia đình để kéo dài thời gian chậm hội quân với các đồng đội tại Man United.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay, đội chủ sân Old Trafford chấp nhận tình huống Ronaldo không tham dự tour du đấu hè để CR7 có thêm thời gian giải quyết "vấn đề cá nhân".

Cùng với đó, đại diện của Man United cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này: "Hôm nay (8/7), Cristiano Ronaldo sẽ không cùng đồng đội lên máy bay đến Thái Lan và Australia. Anh ấy được cấp thêm thời gian nghỉ để giải quyết vấn đề gia đình. Ronaldo vẫn còn 1 năm hợp đồng và chúng tôi không có ý định bán anh ấy", phát ngôn viên của Manchester United cho biết.

Báo chí Anh đưa tin huấn luyện viên Erik ten Hag muốn Man United giải quyết tương lai Ronaldo càng nhanh càng tốt. Vị chiến lược gia người Hà Lan e ngại vụ việc kéo dài sẽ gây bất lợi cho đội bóng, nhất là khi các cầu thủ đã hội quân trở lại và bắt đầu tập luyện.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Richard Arnold của Man United được cho là "thoải mái" về việc Ronaldo có thể bỏ lỡ toàn bộ chuyến du đấu - và quan tâm hơn đến việc giải quyết tương lai trước mắt của tiền đạo này.
Những động thái này cho thấy, Man United đã sẵn sàng cho cuộc sống không có Ronaldo trong mùa giải mới.

ronaldo-gia-ban-1657246425.jpg
Man United sẵn sàng để Ronaldo ra đi với mức phí chuyển nhượng chỉ 13 triệu bảng

Tiền đạo 37 tuổi đang cố kéo dài thời gian để người đại diện Jorge Mendes tìm kiếm bến đỗ mới. Một số nguồn tin tại xứ sương mù tiết lộ, "siêu cò" Mendes đang liên hệ với Bayern Munich, Chelsea, Napoli.

Theo tờ UOL (Bồ Đào Nha), Man United có thể lắng nghe lời đề nghị dành cho chữ ký của C.Ronaldo trong mùa hè năm nay. "Quỷ đỏ" sẵn sàng bán cựu sao Real Madrid với giá khoảng 13 triệu bảng. Đây được xem là mức phí chuyển nhượng khá rẻ. Tuy nhiên, các đội bóng sẽ phải đàm phán với C.Ronaldo về mức lương khi "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đang hưởng lương tới 500 nghìn bảng/tuần tại Man United.

Việc không có vé dự Champions League khiến Man United gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục Ronaldo ở lại và chiêu mộ những tân binh mới. Đội chủ sân Old Trafford cũng chưa thể hoàn tất thương vụ Frenkie de Jong do cầu thủ này kiên quyết ở lại Barcelona.

HIện Ronaldo tiếp tục ở lại Lisbon để tập luyện riêng trong thời gian chờ người đại diện Jorge Mendes tìm bến đỗ mới. Bayern Munich, Chelsea, Napoli, Barcelona đã được liên hệ, nhưng mới chỉ có Chelsea được cho là có hứng thú với siêu sao sinh năm 1985.

Trong khi đó, cầu thủ Man United đã trở lại hội quân và có vài buổi tập dưới thời tân thuyền trưởng Erik ten Hag. Dàn sao "Quỷ đỏ" sẽ bắt đầu tour du đấu mùa hè từ tuần này. Các đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Ten Hag lần lượt là Liverpool, Melbourne Victory, Crystal Palace, Aston Villa, Atletico Madrid.

Hoàng Nam