Man United đón loạt tin vui trước trận gặp Wigan ở vòng 3 FA Cup

Trước trận đấu với Wigan ở vòng 3 FA Cup diễn ra rạng sáng 9/1, Man United đã đón loạt tin vui về lực lượng.

Rạng sáng mai (9/1), Man United sẽ làm khách của đội hạng Ba Wigan trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Trước đối thủ đang thi đấu tậm tịt ở giải hạng Ba Anh, huấn luyện viên Ten Hag nhiều khả năng sẽ trao cơ hội ra sân ngay từ đầu cho các cầu thủ trẻ như: Mejbri, Diallo, Mainoo và Garnacho. Nhưng ngay cả như vậy, Man United vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Wigan - đội đã không thi đấu ở Premier League từ năm 2013.

hlv-man-united-1704680648.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag đón loạt tin vui trước vòng 3 FA Cup

Hiện, lịch sử đối đầu nghiêng hoàn toàn về đội bóng thành Manchester khi họ thắng 9 trong 10 lần giáp mặt gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, ông Ten Hag cần thận trọng khi xoay tua lực lượng vì Man United đang sở hữu phong độ tệ hại trên sân khách. Các học trò của nhà cầm quân người Hà Lan vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở 5 chuyến đi xa nhà gần nhất trên các đấu trường (thua 3 và hòa 2). Đáng nói, hàng công của Man United đã "tịt ngòi" 3 trong 5 trận trên.

Sau thành công ngoài sự kì vọng ở mùa đầu tiên, huấn luyện viên Ten Hag ngày càng bế tắc ở mùa thứ hai. Sau hơn nửa chặng đường mùa này, chiến lược gia người Hà Lan thực tế vẫn loay hoay với sơ đồ 4-2-3-1. Những Fernandes, Hojlund, Antony và Garnacho miệt mài ra sân nhưng không hiệu quả, thế nhưng, ông Ten Hag lại không có sự điều chỉnh mang tính đột phá.

Cần biết rằng, Wigan chỉ thua 2 trong 10 trận gần nhất tại DW Stadium, còn lại thắng 6 và hòa 2. Không chỉ vậy, Wigan còn rất thoải mái về tâm lí thi đấu, vì nếu thua Man United cũng là điều hết sức bình thường. Còn với Man United, FA Cup gần như là đấu trường duy nhất họ có thể giành danh hiệu mùa này nên ít nhiều chịu áp lực phải thắng Wigan bằng mọi giá.

co-hoi-1704680650.png
Đây là cơ hội cho Man United chấm dứt chuỗi trận tệ hại trên sân khách

Trước trận gặp Wigan, huấn luyện viên Ten Hag cho biết, Casemiro và Lisandro Martinez đang trên đường hồi phục, trong khi Luke Shaw, Harry Maguire, Mount và Malacia đã sẵn sàng tăng tốc trở lại. Trong cuộc họp báo trước trận, chiến lược gia người Hà Lan nói: “2 cầu thủ đẳng cấp (ý nói Martinez và Casemiro) sẽ giúp đội bóng tiến lên phía trước. Chúng tôi rất mong chờ sự trở lại của họ vào ngày mai, nhưng họ vẫn cần một chút thời gian để hồi phục hoàn toàn”.

“Nhưng theo tôi, việc họ trở lại sân cỏ tập luyện cùng đội đã là một tín hiệu rất tốt. Tôi sẽ không vội vàng, quá trình trở lại thi đấu của các cầu thủ phải theo thứ tự từng bước. Trước khi tái xuất, họ phải tập luyện đầy đủ cùng toàn đội”.

“Các cầu thủ khác đã đến lúc phải trở lại sân cỏ, như Harry Maguire, Luke Shaw, Tyrell Malacia và Mason Mount. Trong tháng này, chúng tôi sẽ đón nhiều cầu thủ bình phục chấn thương. Đây là cú hích lớn cho toàn đội ở giai đoạn lượt về mùa giải”, ông Ten Hag chia sẻ thêm.

Phương Anh (tổng hợp)