Chelsea vượt mặt Man United sau trận thắng thứ ba liên tiếp tại Premier League

Với chiến thắng 1-0 trước Fulham trên sân nhà ở vòng 21 Premier League, Chelsea đã lần đầu tiên giành trận thắng thứ ba liên tiếp từ năm 2022. Bên cạnh đó, 3 điểm ở trận đấu này giúp The Blues tạm thời vượt mặt Man United trên Bảng xếp hạng.

Trong trận đấu thuộc vòng 21 Premier League tối ngày 13/1, Chelsea đã thắng tối thiểu Fulham 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng được ghi do công của Cole Palmer. Người mang về quả phạt đền cho Palmer thực hiện là Raheem Sterling, với pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm buộc Issa Diop phải phạm lỗi.

Chiến thắng này là bước chạy đà tốt cho Chelsea trước trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn gặp Middlesbrough vào ngày 23/1. Lượt đi, họ thua 0-1 trên sân đối thủ. Sau đó, Chelsea sẽ tiếp Aston Villa ở vòng 4 Cup FA.

2-1705203032.jpg
Cole Palmer ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea trên sân nhà

Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp trên sân nhà của Chelsea tính trên mọi đấu trường, bên cạnh đó, đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League của Chelsea. Ở 2 vòng trước đó, họ cũng chật vật hạ Luton Town 3-2 và Crystal Palace 2-1. Chelsea vẫn còn nhiều việc phải làm dưới thời Pochettino để trở lại thành kẻ thách thức danh hiệu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên The Blues thắng 3 trận liên tiếp tại đấu trường số 1 nước Anh kể từ tháng 10/2022.

Giành 3 điểm ở derby tây London, Chelsea tạm thời vươn lên vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng. Tấm vé dự Champions League mùa tới vẫn khá xa vời với The Blues khi họ kém tốp 4 tới 9 điểm. Nhưng Pochettino không quá lo lắng về thành tích trong mùa đầu tiên của ông ở Stamford Bridge. Áp lực sẽ chỉ thực sự đến với nhà cầm quân người Argentina ở mùa thứ hai. Trong khi đó, Fulham vẫn giậm chân ở vị trí thứ 13 trên bảng điểm Ngoại hạng Anh.

Mùa này, Chelsea được hưởng nhiều quả phạt đền hơn bất kì đội nào khác. Tính cả trận Fulham, The Blues đã được trọng tài trao 8 quả 11m.

Trong khi đó, Raheem Sterling mang về 3 quả phạt đền, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác ở Premier League mùa này. Tổng cộng "ngôi sao" chạy cánh người Anh đã kiếm được 26 quả phạt đền ở Premier League, nhiều nhất lịch sử giải đấu. Thành tích của Sterling được tính trong màu áo Liverpool, Man City và Chelsea.

1-1705203032.jpg
Sterling bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc trong hiệp 2

Sterling gặp khó khăn trong mùa đầu tiên cập bến Chelsea, nhưng đã hồi sinh phong độ ở mùa thứ hai. Dưới triều đại Pochettino, Sterling gần như mặc định ra sân ở vị trí chạy cánh trái. Ngoài khả năng kiếm 11m thượng thừa, Sterling cũng đã ghi 6 bàn ở mùa này.

Trong khi đó, sau chiến thắng nhọc nhằn của The Blues, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Mauricio Pochettino tiết lộ các cầu thủ Chelsea đã bị ảnh hưởng bởi một "điều gì đó" trước trận đấu với Fulham. “Tất nhiên hiệp 1 đã diễn ra trái với những gì mà chúng tôi mong đợi. Có điều gì đó đã xảy ra trước trận đấu nhưng tôi sẽ không tiết lộ. Tôi chỉ muốn nói rằng điều đó đã ít nhiều ảnh hưởng đến màn trình diễn của toàn đội trong hiệp 1.

Tuy nhiên, sang hiệp 2 mọi thứ đã diễn ra tích cực hơn. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi thực sự tốt trong khoảng 30 phút. Lẽ ra chúng tôi có thể ghi thêm 1 hoặc 2 bàn nữa. Việc không thể kết thúc sớm trận đấu khiến chúng tôi trải qua cảm giác lo lắng trong khoảng thời gian cuối. Đối thủ hoàn toàn có thể ghi bàn từ một tình huống cố định như đá phạt, phạt góc.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn đứng vững. Nghĩ lại thì việc chúng tôi phải lo lắng vào những phút cuối cũng là một điều tốt. Những thế trận kiểu như này giúp chúng tôi vững vàng tâm lí hơn”, ông Pochettino chia sẻ.

bxh-pre-1705200349.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 21 Premier League

Ngày 13/1

02h45: Burnley 1-1 Luton Town

19h30: Chelsea 1-0 Fulham

Ngày 14/1

00h30: Newcastle 2-3 Man City

21h00: Everton - Aston Villa

23h30: Man Utd - Tottenham

Ngày 20/1

19h30: Arsenal - Crystal Palace

Ngày 21/1

00h30: Brentford - Nottingham

21h00: Sheffield Utd - West Ham

23h30: Bournemouth - Liverpool

Ngày 23/1

02h45: Brighton - Wolverhampton

Nam Anh (tổng hợp)