Ra mắt Man United, HLV Erik ten Hag ấn định thành phần Ban huấn luyện

Trong ngày ra mắt Man United, tân huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đã chính thức chốt danh sách thành viên Ban huấn luyện tại Old Trafford trong mùa giải tới.

Tối 23/5, ông Erik ten Hag đã chính thức có buổi họp báo ra mắt Man United trên cương vị "thuyền trưởng" mới thay thế ông Ralf Rangnick.

Trong buổi lễ ra mắt của mình, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng ra mắt Ban huấn luyện mới ở Old Trafford với 2 trợ gồm Mitchell van der Gaag và Steve McClaren. Cả 2 đều có thời gian gắn bó và làm việc ăn ý với Ten Hag trong quá khứ.

Trước đó, cả 2 trợ lý Van der Gaag và McClaren đã cùng huấn luyện viên Erik ten Hag theo dõi trận đấu cuối mùa giải 2021-2022 của Man United. Ở trận đấu này, Man United đã gây thất vọng khi nhận thất bại 0-1 trước đối thủ.

Với các fan hâm mộ của Man United, trợ lý McClaren là cái tên không quá xa lạ. Trong sự nghiệp của mình, ông McClaren từng làm trợ lý của Sir Alex trong mùa giải ăn 3 lịch sử của Man United (1998-1999). Năm 2001, ông tách khỏi Sir Alex và khởi nghiệp huấn luyện viên ở Middlesbrough.

Sau 5 năm tại Middlesbrough, McClaren gây tiếng vang lớn và được FA bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh vào năm 2006. Tuy nhiên, ông thất bại thảm hại và bị sa thải sau khi tuyển Anh không thể vượt qua vòng loại EURO 2008.

man-united-ra-mat-1653362813.jpg
Ông Erik ten Hag đã chốt thành phần Ban huấn luyện của mình tại Man United

Sau kỷ niệm đáng quên ở "Tam sư", McClaren bất ngờ đến Hà Lan làm việc và tại đây, ông đã gặp Ten Hag lần đầu tiên. Khi McClaren dẫn dắt Twente, ông đã bổ nhiệm Ten Hag làm trợ lý. Cùng nhau, 2 người đã giúp câu lạc bộ này vô địch Hà Lan lần đầu tiên trong lịch sử (2009-2010).

Sau thành công tại Twente, McClaren tiếp tục phiêu lưu ở VfL Wolfsburg, Notingham, trở lại Twente rồi đến Derby County, Newcastle và QPR nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể. McClaren chia tay công việc huấn luyện từ tháng 4/2019 sau khi bị QPR sa thải.

Trong khi đó, trợ lý huấn luyện viên Van der Gaag năm nay 50 tuổi. Ông là trợ lý chính của Ten Hag ở Ajax mùa giải vừa qua. Trước đó, Van der Gaag cũng có 2 năm dẫn dắt đội trẻ Ajax và có mối quan hệ đặc biệt với Ten Hag.

Trong sự nghiệp của mình, trước khi đồng ý làm trợ lý cho Ten Hag, ông Van der Gaag từng có hơn 10 năm làm HLV nhưng chỉ dẫn dắt các đội bóng nhỏ và không có thành tích nào nổi bật.

Với việc Man United thất bại toàn diện ở mùa giải 2021-2022, huấn luyện viên Ten Hag và các thành viên Ban huấn luyện của mình được cho rằng, sẽ có một mùa Hè bận rộn để tăng cường lực lượng cho đội chủ sân Old Trafford nhằm cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải mới.

Hoàng Anh