Siêu cúp châu Âu > Man City - Sevilla (2 giờ ngày 17/8): Quyết đấu để giành Cúp

Để thua Arsenal ở trận tranh Siêu cúp Anh, câu lạc bộ Man City đang quyết tâm đánh bại Sevilla ở trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra rạng sáng ngày 17/8.

Man City đã không có khởi đầu tốt ở mùa giải mới khi thất bại trước Arsenal ở loạt sút luân lưu trận tranh siêu cúp Anh. Tuy nhiên, sau thất bại trước Arsenal, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã nhanh chóng khẳng định sự trở lại của mình bằng chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách của Burnley ở trận khai màn Premier League mùa giải 2023-2024.

sieu-1692160241.jpg
Cả Man City và Sevilla sẽ quyết đấu để giành siêu cúp châu Âu

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, nhiều câu lạc bộ tại Premier League đã có sự thay đổi lớn về lực lượng. Tuy nhiên, Man City lại giữ được sự ổn định, theo đó, ngoài việc mua Matteo Kovacic như một động thái để thế chỗ Ilkay Gundogan trên hàng tiền vệ, 90 triệu euro cho trung vệ Josko Gvadiol được liên tưởng đến nhiệm vụ “bảo vệ danh hiệu” của The Citizens.

Tuy nhiên thời gian gần đây, huấn luyện viên Pep Guardiola liên tục gặp rắc rối về lực lượng khi Kevin de Bruyne, Ruben Dias, Bernardo Silva chấn thương, trong khi John Stones, Kyle Walker ở trạng thái không sung sức nhất. Thậm chí, theo truyền thông Anh, De Bruyne chấn thương nặng hơn trước sau khi rời sân ngay trong hiệp 1 trận mở màn mùa giải mới tại Premier League và phải nghỉ thi đấu vài tháng tới.

Trong cuộc họp báo trước trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla, huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận: “De Bruyne đã dính chấn thương nặng. Chúng tôi phải quyết định phẫu thuật cho cậu ấy hay không trong những ngày tới. Nếu phẫu thuật, De Bruyne sẽ nghỉ thi đấu nhiều tháng. Tôi không biết chắc, nhưng sẽ từ 3 đến 4 tháng. Nếu không, cậu ấy cũng vắng mặt trong thời gian dài”.

“Mất De Bruyne là tổn thất lớn với chúng tôi. Cậu ấy có những phẩm chất đặc biệt. Chúng tôi có thể thua 1, 2 trận nhưng mất De Bruyne trong thời gian dài thực sự là việc rất khó khăn. Dù sao, chúng tôi cũng phải nhìn về phía trước và tìm ra các giải pháp thay thế cậu ấy”.

Tất nhiên, không ai đánh giá thấp Man City vào thời điểm này. Bởi họ vẫn có Erling Haaland làm cú đúp ngay trận ra quân mùa giải mới tại Premier League. Vẫn còn những nhân tố đủ để duy trì lối chơi áp đặt mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha xây dựng.

erling-haaland-2-1692160241.jpg
Erling Haaland là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Man City

Bên kia chiến tuyến, Sevilla cũng khởi đầu ở La Liga mùa giải này cũng không tốt, khi để thua Valencia 1-2 ngay trên sân nhà. Trước Man City, thông số đối đầu của Sevilla cũng rât tệ - thua cả 4 trận, lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội diễn ra trong khuôn khổ vòng bảng Champions League mùa trước, với chiến thắng 3-1 của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Tuy nhiên, với 6 chức vô địch Europa League, Sevilla là đội hiện diện ở trận Siêu cúp châu Âu nhiều nhất trong gần 2 thập kỷ trở lại đây. Có điều, sau chiến thắng trước Barcelona năm 2026, họ thua cả 5 trận còn lại.

Về nhân sự, Sevilla vắng Tanguy Nianzou và Marcao. Việc Real Madrid ký hợp đồng mượn Kepa Arrizabalaga để thay Thibaut Courtois cũng giúp cho Sevilla giữ được quan trọng là Yassine Bounou.

Man City và Sevilla đều đang tiến đến thành phố Piraeus của Hy Lạp với vị thế nhà vô địch. Nếu chỉ tính riêng số lần đối đầu tại UEFA Super Cup thì các đội bóng xứ sương mù đang nhỉnh hơn so với đối phương. Trong tổng cộng 7 trận, các câu lạc bộ của nước Anh chiến thắng 4 lần, các đội Tây Ban Nha 3 lần. Gần nhất, Chelsea đã đánh bại Villarreal sau loạt “đấu súng” cân não để giành chức vô địch vào năm 2021.

Mối duyên nợ giữa các đội bóng hai quốc gia càng tăng thêm sự hấp dẫn cho màn “đại chiến” trên đất Hy Lạp. Thêm một danh hiệu tầm cỡ nữa sẽ càng khẳng định sức mạnh của câu lạc bộ nói riêng và quốc gia đó nói chung trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Dự đoán: Man City 2-1 Sevilla

Kim Ngân