Man City và PSG cùng chiêu mộ thành công "ngôi sao" trẻ 18 tuổi người Nam Mỹ

The Citizens đã có tân binh đầu tiên trong tháng 1/2024, trong khi đó, "Gã nhà giàu" nước Pháp chiêu mộ thành công bản hợp đồng thứ hai. Đáng chú ý, những tân binh vừa được Man City và PSG công bố cùng mới 18 tuổi và là những cầu thủ người Nam Mỹ.

Trang chủ của câu lạc bộ Man City đã xác nhận, hoàn tất thương vụ chiêu mộ Claudio Echeverri từ River Plate. Mức giá của thương vụ này khoảng 12,5 triệu bảng. Theo công bố, Claudio Echeverri đã kí bản hợp đồng có thời hạn 4 năm đến 2028. Tuy nhiên, tiền vệ 18 tuổi vẫn ở lại River Plate theo dạng cho mượn đến hết năm nay.

Claudio Echeverri là cầu thủ người Argentina mới nhất cập bến Man City, tiếp bước những Julian Alvarez, Demichelis, Sergio Aguero, Carlos Tevez hay Pablo Zabaleta. “Mọi người ở Man City đều nhiệt liệt chào đón Claudio Echeverri. Chúng tôi chúc cậu ấy gặp nhiều may mắn trong thời gian còn lại ở River Plate”, nhà đương kim vô địch Premier League tuyên bố.

claudio-echeverri-1706233263.png
Claudio Echeverri là tân binh đầu tiên của Man City ở kì chuyển nhượng mùa đông này.

Theo tìm hiểu, Claudio Echeverri trưởng thành từ lò đào tào trẻ River Plate và được huấn luyện viên MartIn Demichelis đôn lên đội 1 vào năm ngoái. Ở mùa giải này, "ngôi sao" trẻ người Argentina đã ra sân 6 lần trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, ngay ở trận đầu tiên cho River Plate, Claudio Echeverri đã thực hiện một pha kiến tạo, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1 trước Instituto Cordoba.

Ở cấp độ quốc tế, Echeverri đã ghi 13 bàn sau 23 lần ra sân cho U17 Argentina. Anh là đội trưởng của Argentina ở U17 World Cup vào tháng 11 và 12 năm ngoái. Tại đây, Claudio Echeverri đã lập một cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 ở tứ kết trước Brazil.

Argentina sau đó bị Đức loại trên chấm phạt đền ở bán kết. Tuy nhiên, về phần mình, Claudio Echeverri đã giành quả bóng đồng với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 giải đấu.

Tại nước Pháp, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) cũng đã phát đi thông báo xác nhận, hoàn tất thương vụ Gabriel Moscardo từ câu lạc bộ Corinthians. Để có được sự phục vụ của Gabriel Moscardo, PSG phải trả Corinthians 20 triệu euro. Ngoài ra, đội bóng Ligue 1 còn có thể thanh toán cho đội bóng của Brazil thêm 2 triệu euro phụ phí tùy thuộc vào thành tích của "ngôi sao" trẻ này trong tương lai.

gabriel-moscardo-1706233261.jpg
PSG hoàn tất hợp đồng với tiền vệ trẻ người Brazil, Gabriel Moscardo từ câu lạc bộ Corinthians.

Tiền vệ 18 tuổi này được Atleta Cidadao phát hiện vào năm 2015. Năm 2017 Gabriel Moscardo gia nhập đội Học viện của Corinthians. Năm ngoái, Corinthians đôn tuyển thủ U23 Brazil lên đội 1.

Với bản hợp đồng này, Gabriel Moscardo là tân binh thứ hai PSG mua ở phiên chợ mùa đông năm nay. Trước tiền vệ 18 tuổi, đội bóng nước Pháp cũng chi 20 triệu euro mua trung vệ 20 tuổi người Brazil - Lucas Beraldo - từ Sao Paulo.

Về phần mình, sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Gabriel Moscardo đã kí hợp đồng đến tháng 6/2028 và ra mắt PSG. Theo thỏa thuận các bên liên quan thông qua, tuyển thủ U23 Brazil sẽ ở lại Corinthians theo dạng cho mượn đến hết mùa này, rồi đến PSG vào mùa hè 2024.

Ở mùa trước Gabriel Moscardo đá 25 trận cho đội 1 Corinthians và được đánh giá là 1 trong những tài năng sáng giá nhất bóng đá Brazil ở thế hệ của mình. Vì thế, "ngôi sao" đầy triển vọng này lọt tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ châu Âu và PSG đã nhanh tay chiêu mộ.

Kim Ngân (tổng hợp)