Kylian Mbappe lên tiếng về tương lai, PSG tổn thất lực lượng sau Siêu cúp Pháp

Trước những thông tin trái chiều về tương lai, tiền đạo Kylian Mbappe mới đây đã lên tiếng chính thức. Trong khi đó, đội bóng thành Paris cũng phải trả giá đắt sau chức vô địch Siêu cúp Pháp.

Ở trận tranh Siêu cúp Pháp rạng sáng 4/1, Kylian Mbappe đã lập siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-0 cho Paris Saint-Germain (PSG) trước Toulouse. Đây là danh hiệu đầu tiên của đội bóng Thủ đô Paris dưới thời huấn luyện viên Luis Enrique.

Sau khi giành Siêu cúp, Mbappe đã trả lời truyền thông về tương lai của anh khi hợp đồng với PSG chỉ còn 6 tháng. Đội trưởng tuyển Pháp cho biết, anh chưa đưa ra quyết định nhưng đã sớm đạt một thỏa thuận với Chủ tịch Al Khelaifi. Với thỏa thuận này, Mbappe và PSG đều không bị tổn hại nếu cầu thủ 26 tuổi này rời Parc des Princes.

mbappe2-1704428287.jpg
Kylian Mbappe chưa quyết định về tương lai

"Tôi vẫn chưa quyết định. Như đã thỏa thuận với Chủ tịch câu lạc bộ, quyết định của tôi không quan trọng vì chúng tôi cố gắng bảo vệ tất cả các bên và giữ bình yên cho đội bóng", Mbappe trả lời khi được hỏi về tương lai sau trận tranh Siêu Cup Pháp.

"Năm nay, tôi đã khởi đầu với rất nhiều động lực. Điều đó rất quan trọng. Chúng tôi có nhiều danh hiệu để theo đuổi và đã giành được một danh hiệu", Mbappe nói thêm.

Mbappe cũng khẳng định điều quan trọng nhất là PSG theo đuổi các danh hiệu và cho biết, sẽ rút kinh nghiệm để sớm đưa ra quyết định tương lai, tránh đi vào vết xe đổ của mùa hè 2022.

“Vào năm 2022, tôi không biết quyết định của mình cho tới tháng 5. Nếu tôi biết mình muốn gì, chắc chắn tôi không để tình hình kéo dài. Nó sẽ không có ý nghĩa gì cả. Không ai nói về hoàn cảnh của tôi ở câu lạc bộ, không ai quan tâm điều đó”, Mbappe chia sẻ.

Mbappe chỉ còn hạn hợp đồng với PSG đến tháng 6/2024. Theo quy định, từ tháng 1, anh có quyền đàm phán với đội bóng khác. Real Madrid - câu lạc bộ từng theo đuổi Mbappe từ năm 2017 - đã thúc giục anh trả lời sớm. Tuy nhiên, phía Mbappe vẫn im lặng.

Ngoài Real Madrid, Liverpool cũng được liên hệ với Mbappe. Nếu chiêu mộ tiền đạo người Pháp, đội bóng Anh sẽ tạo đối trọng với Man City và "ngôi sao" Erling Haaland. Mùa trước, Haaland lập kỷ lục ghi 36 bàn trong 1 mùa giải Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, cựu danh thủ Christophe Dugarry chỉ trích Mbappe đang làm trì trệ PSG. Ông cho rằng, do tương lai thiếu rõ ràng của "số 7", đội bóng đã chơi phập phù ở Ligue 1 và Champions League mùa này. Dugarry cũng mong Mbappe rời PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Khi Mbappe vẫn đang im lặng về tương lai trước những tin đồn, PSG cũng đã đón tin không vui về lực lượng sau chức vô địch Siêu cúp Pháp do trung vệ Milan Skriniar dính chấn thương. Theo RMC Sport, kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy chấn thương của cựu cầu thủ Inter Milan khá nặng.

skriniar-1704428287.jpg
Skriniar chấn thương khiến PSG lo lắng

Cụ thể, Skriniar dính chấn thương mắt cá. Tình trạng nghiêm trọng đến mức hậu vệ 28 tuổi có thể phải phẫu thuật. Vì thế, Skriniar có thể nghỉ vài tháng, thậm chí vắng mặt hết mùa này.

Mất Skriniar là tổn thất cực lớn với PSG. Bởi lẽ, tuyển thủ Slovakia là trụ cột ở hàng thủ đội bóng thành Paris. Từ đầu mùa này, Skriniar đã đá 23 trận trên mọi đấu trường và là 1 trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất đội.

Đáng chú ý, PSG mất Skriniar vào thời điểm Presnel Kimpembe vừa lần thứ hai lên bàn mổ mắt cá. Tuyển thủ Pháp nghỉ từ mùa trước và có thể vắng mặt hết chiến dịch này.

Để giải quyết những khó khăn về lực lượng do Skriniar và Kimpembe phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, PSG đã chiêu mộ trung vệ Lucas Beraldo từ Sao Paulo. Hậu vệ 20 tuổi người Brazil đã chơi tốt khi vào thay Skriniar ở trận tranh Siêu cúp Pháp. Dù vậy, sẽ là mạo hiểm nếu huấn luyện viên Luis Enrique đặt niềm tin vào cầu thủ vừa chân ướt, chân ráo đến PSG.

Hoàng Nam (tổng hợp)