Man City và Man United công bố đội hình dự Champions League

Cả 2 nửa thành Manchester đã công bố danh sách đội hình gồm nhiều "ngôi sao" dự Champions League mùa giải năm nay.

Ngày 6/9, Man City đã chính thức công bố đội hình dự Champions League mùa này. Đáng chú ý, "nửa xanh" thành Manchester chỉ đăng kí 21 cầu thủ, thay vì 25 như quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Theo danh sách được công bố, những trụ cột không thể thay thế như: Erling Haaland, Ruben Dias, Kevin De Bruyne đều góp mặt trong danh sách này.

Ngoài ra, các tân binh Matheus Nunes, Jeremy Doku và Josko Gvardiol cũng sẽ chinh chiến tại đấu trường châu Âu. Đáng chú ý, huấn luyện viên Pep Guardiola đã loại tuyển thủ Mỹ Zack Steffen để nhường chỗ cho lão tướng Scott Carson. Thủ thành người Anh 2 lần lên ngôi tại Champions League. Một với Liverpool ở mùa 2004-2005 là một với Man City ở mùa giải trước.

Trước đó, ở mùa giải năm ngoái, Man City đã đánh bại Inter Milan để lên ngôi vô địch Champions League mùa giải 2022-2023, qua đó chính thức giành cú ăn 3 danh hiệu lần đầu tiên trong lịch sử. Với đội hình tiếp tục được tăng cường chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man City vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. The Citizens sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng cuộc đọ sức với Sao đỏ Belgrade, vào ngày 20/9 tới.

man-city-vo-dich-1694077474.jpg
Man City đang là đương kim vô địch Champions League

Cùng với Man City, Man United cũng đã công bố dự Champions League mùa giải năm nay, trong danh sách có đầy đủ những cái tên được cho là tốt nhất của "Quỷ đỏ" thời điểm hiện tại là: Sofyan Amrabat, Altay Bayindir (GK), Casemiro, Diogo Dalot, Antony, Christian Eriksen, Bruno Fernandes, Rasmus Hojlund, Victor Lindelof, Tyrell Malacia, Anthony Marital, Lisandro Martinez, Andre Onana (GK), Facundo Pellistri, Sergio Reguilon, Raphael Varane.

Bên cạnh đó cũng bao gồm các cầu thủ do câu lạc bộ và Hiệp hội đào tạo: Jonny Evans, Tom Heaton (GK), Scott McTominay, Marcus Rashford, Luke Shaw, Harry Maguire, Mason Mount, Jadon Sancho, Aaron Wan-Bissaka.

Trong khi đó, huấn luyện viên Ten Hag quyết định loại tiền vệ Van de Beek khỏi danh sách dự vòng bảng Champions League 2023-2024 của Man United. Ngoài Van de Beek, 1 cầu thủ đáng chú ý nữa cũng không được huấn luyện viên Ten Hag đăng kí trong danh sách A dự Champions League là Garnacho. Theo trang chủ của Man United, tiền vệ người Argentina sẽ có tên trong danh sách B cùng những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng.

Ở mùa giải năm nay, Man United nằm chung bảng A với Bayern Munich, Copenhagen và Galatasaray. Cơ hội đi tiếp của Man United là tương đối sáng sủa khi hai đối thủ còn lại ngoài Bayern không đem đến nhiều nguy hiểm. Tuy vậy, khả năng chiến thắng bảng đấu này và giành vị trí số 1 của Man United là không cao.

Danh sách tham dự Champions League của Man City: Manuel Akanji, Nathan Ake, Julian Alvarez, Scott Carson, Kevin De Bruyne, Ruben Dias, Jeremy Doku, Ederson, Phil Foden, Sergio Gomez, Jack Grealish, Josko Gvardiol, Erling Haaland, Mateo Kovacic, Stefan Ortega Moreno, Matheus Nunes, Kalvin Phillips, Rodrigo, Bernardo Silva, John Stones, Kyle Walker.

Danh sách tham dự Champions League của Man United: Amrabat, Bayindir, Casemiro, Dalot, Antony, Eriksen, Fernandes, Hojlund, Lindelof, Malacia, Martial, Lisandro Martinez, Onana, Pellistri, Reguilon, Varane, Evans, Heaton, McTominay, Rashford, Shaw, Maguire, Mount, Sancho và Wan-Bissaka.

Hoàng Anh