Man City thắng trận thứ hai liên tiếp, Man United gục ngã trên sân khách

Ở lượt trận vòng 2 Premier League, 2 đội bóng thành Manchester đã chia nửa vui buồn khi Man City giành trọn 3 điểm trên sân nhà, còn Man United đã gục ngã trong chuyến làm khách của Tottenham.

Rạng sáng 20/8, Man City tiếp đón Newcastle ở trận đấu đầu tiên tại Etihad mùa giải 2023-2024. Đây là trận đấu nhận được sự chú ý của người hâm mộ khi trước đó, 2 đội đều giành chiến thắng ở vòng mở màn. Man City đánh bại Burnley 3-0 còn Newcastle hạ Aston Villa 5-1.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Pep Guadiola đã thay đổi 4 vị trí so với đội hình xuất phát ở trận gặp Burnley. Trong khi đó, huấn luyện viên Eddie Howe giữ nguyên 11 người ở trận Aston Villa. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn, Man City đẩy cao tấn công ngay từ đầu, trong đó Haaland vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà.

Dù thi đấu với đội hình thấp nhưng Newcastle cũng có 1 vài tình huống lên bóng khá nguy hiểm nhưng hàng thủ của Man City đã giải quyết rất tốt. Sau một loạt tình huống nguy hiểm, Man City cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 31. Ở tình huống này, Kovacic chọc khe cho Foden. Tiền vệ người Anh xử lí khéo léo rồi trả ngược cho Julian Alvarez. Nhận bóng trong tư thế thoải mái, Alvarez tung cú sút quyết đoán tung lưới thủ môn Nick Pope. Mở tỉ số cho Man City. Đây là bàn thắng đầu tiên của Alvarez ở mùa giải này.

man-city-1692493398.jpg
Man City có chiến thắng thứ hai liên tiếp

Ít phút sau đó, Foden tiếp tục tạo cơ hội cho Haaland, nhưng cú đá của tiền đạo người Na Uy quá nhẹ và đã đi chệch cột dọc. Trong hiệp thi đấu thứ hai, Erling Haaland liên tục có hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Tiếc rằng, "ngôi sao" người Na Uy không tận dụng thành công cơ hội của mình.

Trái ngược với Erling Haaland, ở trận đấu này Phil Foden đang tỏa sáng rực rỡ khi liên tiếp nhận bóng, đi bóng khuấy đảo hàng thủ đối phương rồi tạo cơ hội cho các đồng đội.

Những phút cuối trận, Newcastle cố gắng dồn lên để tìm bàn gỡ, nhưng hàng thủ Man City đã chơi tập trung và không để lộ bất cứ khoảng trống nào cho đối thủ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man City. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Man City. Họ tiếp tục giữ sạch lưới trong trận đấu này. Ở vòng tới, Man City sẽ làm khách trên sân của Shieffield United. Trong khi đó, Chích chòe sẽ được trở về St James' Park ở vòng tới để tiếp đón Liverpool.

Trong khi Man City giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Newcastle thì Man United đã có trận đấu đáng quên trên sân của Tottenham. Ở trận đấu tối 19/8, Man United nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội ghi bàn ở phút 13, nhưng Rashford không thắng được thủ môn Guglielmo Vicario. Ít phút sau, vẫn là Rashford đánh đầu vọt xà ngang sau đường chuyền điệu nghệ của Bruno Fernandes. Tới phút 26, Garnacho sút bóng trúng tay Romero trong vòng cấm Tottenham, nhưng trọng tài và VAR không thổi phạt đền cho Man United. Phút 35, đến lượt Bruno bỏ lỡ cơ hội không tưởng. Shaw tạt như đặt cho tiền vệ người Bồ Đào Nha, nhưng anh đánh đầu ra ngoài ở cự ly rất gần.

tottenham-thang-1692493398.jpg
Tottenham hạ gục Man United để giành chiến thắng đầu tiên

Về phần mình, Tottenham cũng có một vài tình huống nguy hiểm trong hiệp thi đấu thứ nhất, đáng kể là cú dứt điểm của Pape Sarr nhưng không thắng được thủ môn Onana. Những phút cuối hiệp 1, cú sút xa của Porro cũng khiến khung thành của Man United thêm phen chao đảo.

Bước sang hiệp 2, vận may cũng không cứu được "Quỷ đỏ". Phút 48, Martinez phá bóng không tốt giúp Pape Sarr băng lên ghi bàn ở cự ly gần cho Tottenham. Đây chính là bàn đầu tiên của anh ở Premier League.

Phút 52, Antony đáp lại bằng cú sút trúng cột dọc và đây cũng là tất cả những gì Man United làm được trong hiệp 2 bởi sau đó Tottenham đã dần giành quyền kiểm soát thế trận. Tới phút 83, Martinez đá phản lưới nhà giúp Tottenham nhân đôi cách biệt và đây là dấu chấm hết cho Man United. Với chiến thắng 2-0 trước Man United trên sân nhà, đoàn quân của huấn luyện viên Ange Postecoglou có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Cũng ở lượt trận tối 19/8, Liverpool cũng đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay khi đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1. Ở trận đấu này, The Kop để thủng lưới ngay phút thứ 3 sau pha lập công của Antoine Semenyo. Tuy nhiên, ở những phút sau đó, Liverpool đã lội ngược dòng thành công nhờ các pha lập công của Luis Diaz, Mohamed Salah và Diogo Jota.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 2 Premier League

Ngày 19/8
01h45: Nottingham 2-1 Sheffield Utd
21h00: Fulham 0-3 Brentford
21h00: Liverpool 3-1 Bournemouth
21h00: Wolverhampton 1-4 Brighton
23h30: Tottenham 2-0 Man Utd

Ngày 20/8
02h00: Man City 1-0 Newcastle
20h00: Aston Villa - Everton
22h30: West Ham - Chelsea

Ngày 22/8
02h00: Crystal Palace - Arsenal

Kim Ngân