Arsenal tổn thất lớn về lực lượng trước đại chiến với Man City

Trước đại chiến với Man City ở trận tranh Community Shield, Arsenal đã bị tổn thất lớn về lực lượng khi tiền đạo Gabriel Jesus gặp vấn đề về đầu gối.

Vào cuối tuần này, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu Man City trong trận tranh Community Shield, trận đấu diễn ra vào 22 giờ ngày 6/8 trên sân vận động Wembley. Tuy nhiên, trước trận đấu này, các "Pháo thủ" thành London đã đón tin không vui về lực lượng khi tiền đạo Gabriel Jesus gặp vấn đề về đầu gối.

Theo đó, tiền đạo Gabriel Jesus đã vắng mặt trong trận tranh Emirates Cup với Monaco rạng sáng ngày 3/8. Trên trang chủ, Arsenal thông báo tiền đạo người Brazil bị loại vì “gặp vấn đề về đầu gối và sẽ được đánh giá”.

Ở trận đấu này, Arsenal dù có lợi thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal cũng phải rất vất vả để giành thắng lợi trước Monaco trên chấm luân lưu để giành chức vô địch Emirates Cup 2023.

gabriel-jesus-1691033663.jpg
Arsenal lo lắng với chấn thương của tiền đạo Gabriel Jesus

Trong khi đó, hiện Arsenal vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Gabriel Jesus, nhưng một số nguồn tin cho rằng, số 9 của Arsenal khó lòng góp mặt ở trận tranh Community Shield với Man City vào cuối tuần này. Trong trường hợp Gabriel Jesus không thể góp mặt trong trận đấu với Man City vào cuối tuần, đây là tổn thất lớn với “Pháo thủ”, bởi lẽ Gabriel Jesus đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên Mikel Arteta.

Không có Jesus, huấn luyện viên Mikel Arteta buộc phải đặt niềm tin vào Eddie Nketiah. So với Jesus, Eddie Nketiah là mẫu tiền đạo khác. Cầu thủ trẻ người Anh cũng tích cực áp sát, hỗ trợ phòng ngự tự xa nhưng có thiên hướng đá cắm trong vòng cấm đối thủ nhiều hơn.

Không những vậy, người hâm mộ Arsenal còn lo ngại Gabriel Jesus sẽ gặp chấn thương nặng. Tiền đạo 26 tuổi này nổi tiếng mẫn cảm với chấn thương từ khi còn khoác áo Man City. Mùa trước, Gabriel Jesus cũng phải nghỉ thi đấu hơn 3 tháng do vấn đề ở đầu gối. Tiền đạo này bùng nổ trong giai đoạn đầu mùa, nhưng dính chấn thương khi khoác áo Brazil tại World Cup 2022. Sau đó, anh trở lại vào cuối mùa nhưng không lấy lại được phong độ trước đó.

Trong trường hợp Jesus chấn thương nặng, Arsenal nhiều khả năng sẽ giữ lại Folarin Balogun. Trong thời gian qua, tiền đạo người Mỹ đã được một số câu lạc bộ hỏi mua, nhưng Arsenal đều từ chối vì đề nghị không đủ hấp dẫn. "Pháo thủ" chỉ chấp nhận để Balogun ra đi với giá 45 triệu bảng.

Kim Ngân