HLV Pep Guardiola đánh giá cao tân binh Erling Haaland tại Man City

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola bày tỏ sự tin tưởng tiền đạo Erling Haaland sẽ là bản hợp đồng tốt cho tương lai của Man City.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 vẫn chưa mở cửa nhưng Man City đã công bố bản hợp đồng “bom tấn” đầu tiên khi cho biết đã chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Na Uy với đại diện Bundesliga.

Với bản hợp đồng này, huấn luyện viên Pep Guardiola cuối cùng đã tìm được người thay thế vị trí do Sergio Aguero để lại tại Man City. Bản hợp đồng sớm với Erling Haaland sẽ góp phần giúp các cầu thủ Man City thi đấu hưng phấn ở những trận còn lại. Nhất là ở cuộc đua vô địch Premier League với Liverpool.

Trong khi đó, với mức phí chuyển nhượng chỉ 51 triệu bảng, đây được xem là bản hợp đồng rất hời cho Man City. Giới chuyên môn đánh giá, ở độ tuổi 21, Haaland hoàn toàn có thể chơi bóng đỉnh cao cho Man City trong hơn một thập kỷ tới. Tuyển thủ Na Uy được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Sergio Aguero, cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử The Citizens.

pep-guardiola-1652325812.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola bày tỏ sự tin tưởng tiền đạo Erling Haaland sẽ mang đến thành công cho Man City

Phát biểu với báo giới mới đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bày tỏ sự vui mừng sau khi Man City sớm hoàn tất hợp đồng với tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund. Ông cho rằng chân sút 21 tuổi sẽ rất tốt cho tương lai của sân Etihad.

Theo đó, sau chiến thắng hủy diệt 5-1 của Man City trước Wolves ở trận đấu bù vòng 33 Premier League rạng sáng 12/5, huấn luyện viên Pep Guardiola đã khẳng định: “Haaland có thể mang tới nhiều hy vọng, nhiều năm nữa và tôi khá chắc chắn rằng cậu ấy sẽ thích nghi hoàn hảo với Man City ở mùa giải tới”.

Cùng với đó, cựu huấn luyện viên của Barcelona và Bayern Munich cũng khẳng định chất lượng của các cầu thủ cũng là một yếu tố quan trọng để mình trở thành một huấn luyện viên tốt: “Các cầu thủ là yếu tố quan trọng để giúp tôi trở thành một huấn luyện viên tốt. Haaland là một tài năng trẻ đáng kinh ngạc, ở độ tuổi hoàn hảo cho kế hoạch dài hạn của Man City. Tôi cũng tin rằng chúng tôi sẽ giúp cậu ấy ổn định nhất có thể”.

Vui mừng với chiến thắng tưng bừng trước một đối thủ khó khăn, huấn luyện viên Pep Guardiola cho phép các cầu thủ Man City được xả hơi trước khi gặp West Ham ở trận đấu tiếp theo.

Hiện Man City chỉ còn cách chức vô địch Premier League đúng 2 chiến thắng, mà không cần quan tâm tới các kết quả thi đấu của Liverpool ở những vòng đấu còn lại của mùa giải.

Kim Ngân