Man City lập kỷ lục chưa từng có sau trận hủy diệt Wolves

Không chỉ củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League, Man City còn lập kỷ lục chưa từng có sau chiến thắng hủy diệt trước Wolves ở trận đấu bù vòng 33 Premier League.

Ở chuyến làm khách sân Molineux của Wolves rạng sáng 12/5 trong khuôn khổ đấu bù vòng 33 Premier League, Man City đã thể hiện sự vượt trội khi đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số đậm 5-1.

Trong 1 ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ De Bruyne ghi 4 bàn cho Man City. Bàn thắng còn lại của The Citizens được ghi do công của Sterling. Bên kia chiến tuyến, Dendoncker là người ghi bàn danh dự cho Wolves.

Với chiến thắng cách biệt trước Wolves rạng sáng 12/5 không chỉ giúp Man City nới rộng khoảng cách với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay lên thành 3 điểm (89 so với 86). Chiến thắng này còn giúp The Citizens gia tăng hiệu số bàn thắng bại với The Reds lên thành 7 bàn (+72 so với +65).

man-city-ky-luc-1652318759.jpg
Man City lập kỷ lục ấn tượng sau trận đấu bù vòng 33 Premier League rạng sáng 12/5

Những lợi thế này giúp Man City đang nắm cơ hội lớn trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay với The Kop. Theo đánh giá của giới chuyên môn, chỉ cần thắng West Ham ở vòng 37 Premier League diễn ra vào ngày 15/5 tới đây, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola gần như sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong ngày đại thắng Wolves và tiến thêm 1 bước quan trọng đến chức vô địch Premier League, Man City đã thiết lập cột mốc ghi bàn chưa từng thấy ở giải đấu số 1 nước Anh. Cụ thể, tính cả trận thắng Wolves 5-1, Man City đã ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 5 vòng gần nhất tại Premier League.

Trước Wolves, Man City lần lượt đánh bại Brighton, Watford, Leeds United và Newcastle với tỉ số 3-0, 5-1, 4-0 và 5-0. Theo Opta, The Citizens đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên tại giải đấu hàng đầu nước Anh thắng 5 trận liên tiếp với cách biệt ít nhất 3 bàn/trận.

Ngoài kì tích kể trên, Man City còn cân bằng thành tích ghi bàn của Man United và Tottenham tại Premier League.

Cụ thể, The Citizens trở thành đội bóng thứ ba tại giải Ngoại hạng Anh có 2 cầu thủ ghi 4 bàn trở lên/trận trong cùng 1 mùa giải. Trước De Bruyne, Gabriel Jesus ghi 4 bàn ở trận thắng Watford tại vòng 34.

Trước Man City ở mùa 2021-2022, Man United và Tottenham từng chạm cột mốc ghi bàn ấn tượng này. Theo đó, Andy Cole và Solskjaer từng ghi 4 bàn trở lên/trận ở Premier League mùa giải 1999-2000. Trong khi đó, Robbie Keane và Jermain Defoe làm được điều đó cho Spurs ở chiến dịch 2009-2010.

Hoàng Nam