Man City nhận tin không vui về lực lượng trước trận derby thành Manchester

Trước trận derby thành Manchester tại Premier League, Man City đã đón tin không vui về lực lượng khi trung vệ John Stones dính chấn thương ở trận Anh hoà Đức 3-3 tại Nations League.

Rạng sáng 27/9, đội tuyển Anh có trận tiếp đón Đức trên sân Wembley thuộc lượt cuối bảng A3. Đây là trận đấu thủ tục của cả 2 đội. Tuy nhiên, với quyết tâm giành chiến thắng cả Anh và Đức đều tung ra đội hình mạnh.

Về phía đội tuyển Anh, trung vệ John Stones được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên, trung vệ đang thuộc biên chế của Man City đã gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Kyle Walker ở phút 33 khi tỷ số trận đấu giữa 2 đội đang là 0-0.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, cả Anh và Đức đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính. Theo đó, sau khi để đội tuyển Đức vươn lên dẫn trước 2-0, chủ nhà đã ghi liền 3 bàn để vươn lên dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, sai lầm cá nhân khiến “Tam sư” không thể có được chiến thắng đầu tiên tại Nations League khi để đội tuyển Đức có bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3 ở những phút cuối trận.

john-stones-1664242970.jpg
Man City đón tin không vui khi trung vệ John Stones  gặp chấn thương trong trận đấu của đội tuyển Anh rạng sáng 29/7

Sau trận hòa 3-3 trước đội tuyển Đức trên sân Wembley rạng sáng 27/9, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh xác nhận, John Stones bị đau gân kheo. Nhà cầm quân người Anh không tiết lộ chi tiết nhưng theo truyền thông xứ Sương mù, tình trạng của hậu vệ 28 tuổi có vẻ nghiêm trọng.

Ngay hôm nay, John Stones sẽ trở lại Man City để được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ chấn thương vừa gặp phải.

Dù chưa có kết quả kiểm tra của John Stones nhưng truyền thông Anh cho biết, hậu vệ 28 tuổi nhiều khả năng lỡ trận derby Manchester. Trận đấu thuộc vòng 10 Premier League tại Etihad diễn ra sau loạt đấu quốc tế này (21 giờ ngày 1/10).

Đây là thông tin không mấy vui vẻ với đội chủ sân Etihad và huấn luyện viên Pep Guardiola đang nóng lòng chờ kết quả chụp chiếu của trung vệ người Anh.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu mất John Stones là tổn thất lớn với Man City bởi tuyển thủ Anh là nhân tố quan trọng ở hàng thủ The Citizens. Từ đầu chiến dịch này, John Stones đã đá 7 trong 10 trận của Man City trên mọi đấu trường. Trong số này, cầu thủ 28 tuổi đã 2 lần đảm nhận vai trò hậu vệ phải thay đồng đội Kyle Walker.

Không chỉ phòng ngự tốt, John Stones còn nổi bật với vai trò tấn công. Tuyển thủ Anh đã ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo ở 7 trận đã đấu. Mới nhất, John Stones ghi bàn khơi nguồn cho cuộc lội ngược dòng của Man City trước Dortmund tại Champions League.

Kim Anh