Huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ trích hàng thủ Man City

Phát biểu sau màn ngược dòng ấn tượng trước Crystal Palace để giành chiến thắng 4-2, ông thầy Pep Guardiola tỏ ra không hài lòng với cách mà hàng phòng ngự đội nhà thể hiện ở những trận đấu gần đây.

Man City đã để Crystal Palace dẫn trước tới 2 bàn trước khi cú hat-trick của Erling Haaland giải cứu đội bóng này. Tuần trước, Man City cũng thủng lưới 3 bàn trước Newcastle rồi vất vả giải cứu 1 điểm với trận hòa 3-3. Hàng thủ của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh một lần nữa bộc lộ những sơ hở, thi đấu thiếu tập trung.

pep-1661650439.jpeg
Pep Guardiola chỉ trích hàng thủ Man City "yếu đuối"

Chia sẻ sau trận thắng Crystal Palace, huấn luyện viên Pep Guardiola đã không hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trong hiệp 1. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng Man City đã để thủng lưới quá dễ dàng. “Chúng tôi đang gặp vấn đề lúc này là đội đã để thủng lưới rất nhiều bàn. Hai trận đấu gần nhất có rất nhiều bàn thắng và rất nhiều bàn thua. Trận đấu trước Palace rất tốt. Chúng tôi vẫn luôn gặp khó khăn trước họ nhưng chúng tôi đã trở lại. Ở những mùa giải trước, chúng tôi không làm được thế. Nhưng bây giờ chúng tôi đã làm được. Những gì xảy ra trong hiệp một là một bài học tốt cho chúng tôi nhưng bây giờ thì đây là một trận đấu tốt. Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện. Chúng tôi quá yếu đuối ở một số khía cạnh”.

Ngoài ra, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đã dành nhiều lời khen có cánh cho Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã chơi ấn tượng và lập hat-trick bàn thắng. “Tôi muốn nói rằng chiến thắng này là nhờ sự nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ. Erling Haaland đã làm được những điều như thế này từ khi cậu ấy mới sinh ra. Ở bất cứ giải đấu nào có sự góp mặt của haaland, cậu ấy đều ghi rất nhiều bàn thắng”.

Man City vẫn bất bại ở Premier League sau 4 vòng đấu đầu tiên. Đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi được 13 bàn trong 4 trận. Tân binh Erling Haaland cũng nhanh chóng có được cho mình 6 pha lập công.

Nhà đương kim vô địch Premier League sẽ tiếp đón tân binh Nottingham Forest vào ngày 31/8 tới trước khi hành quân tới sân của Aston Villa cho trận đấu đầu tiên của tháng 9. Ở thời điểm này, Man City vẫn đang tạm đứng thứ 2 với 2 điểm ít hơn Arsenal. Dù vậy, khoảng cách với đối thủ cạnh tranh chính là Liverpool đang lên tới 5 điểm.

Bảo Ngọc