Man City nhận án phạt nặng, đồng ý bán Yan Couto cho Dortmund

Với hàng loạt lỗi ra sân chậm trước khi thi đấu, Man City đã phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA). Bên cạnh đó, đội chủ sân Etihad cũng đã chấp nhận bán Yan Couto cho Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Guardian đưa tin Man City bị phạt hơn 2 triệu bảng vì 22 lỗi ra sân chậm trước khi thi đấu, cũng như giờ nghỉ giải lao trong 2 mùa giải 2022-2023 và 2023-2024. Cụ thể, nhà đương kim vô địch Premier League phạm lỗi 8 lần trong mùa 2022-2023 và 14 lần vào mùa giải trước. Lần gần nhất, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola mắc lỗi này ở trận cuối mùa giải 2023-2024 với West Ham, khi trận đấu bắt đầu muộn 2 phút 46 giây.

man-city-1722482062.jpg
Man City bị phạt vì thường xuyên ra sân muộn ở 2 mùa giải gần nhất

Thông tin trên tờ Times cho biết, các quy định liên quan đến việc ra sân thi đấu của từng đội nhằm đảm bảo thời gian thi đấu chính xác, phục vụ cho việc phát sóng tất cả trận đấu. Ban lãnh đạo Man City chấp nhận án phạt và gửi lời xin lỗi đến Premier League. "Nửa xanh" thành Manchester cho biết, họ đã nhắc nhở các cầu thủ và đội ngũ quản lý về sai sót này.

Vấn đề này không liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm tài chính Man City phải đối mặt trước đây. Tháng 2/2023, Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh ra thông báo cáo buộc Man City vi phạm các quy tắc tài chính kể từ khi đội bóng được City Football Group mua lại, liên quan đến giá trị của các hợp đồng tài trợ. Một hội đồng độc lập sẽ ​​được Ngoại hạng Anh chọn ra, để xét xử vụ việc của Man City vào cuối năm nay.

Cùng với việc chấp nhận án phạt từ FA vì 22 lỗi ra sân chậm trước khi thi đấu, cũng như giờ nghỉ giải lao, Man City cũng đã đồng ý để hậu vệ người Brazil Yan Couto cập bến Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, khi đội bóng nước Đức đồng ý trả mức phí 30 triệu euro cho cầu thủ chạy cánh này.

couto-1722482063.jpeg
Man City đồng ý bán Yan Couto cho Dortmund trong mùa hè 2024

Couto ký hợp đồng với Man City từ năm 2020 nhưng chưa có lần ra sân nào cho câu lạc bộ vô địch nước Anh. Cầu thủ 22 tuổi gây ấn tượng khi thi đấu theo dạng cho mượn tại Girona mùa giải trước, ghi 1 bàn và có 10 kiến tạo sau 34 trận giúp đội về thứ ba ở đấu trường La Liga, giành quyền dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Couto cũng có 4 lần khoác áo tuyển Brazil.

Trong khi đó với Dortmund, Ban lãnh đạo đội bóng Bundesliga kỳ vọng Couto sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Ian Maatsen - hậu vệ vừa kết thúc hợp đồng cho mượn với họ hồi cuối tháng 6 vừa qua. Maatsen được Chelsea gọi về sau đó bán sang Aston Villa với giá hơn 40 triệu euro.

Kim Anh (Tổng hợp)