Man City muốn bán thủ môn Ederson với giá 50-60 triệu bảng

Trước việc Ederson đang muốn ra đi để đến Al-Ittihad, Man City muốn nhận được số tiền từ 50-60 triệu bảng cho thương vụ chuyển nhượng này.

Hồi mùa hè năm 2017, Ederson gia nhập Man City từ Benfica với giá 40 triệu euro. Khả năng phản xạ nhanh nhẹn, lối chơi chân xuất sắc và sự bình tĩnh dưới áp lực đã giúp anh trở thành một phần không thể thiếu trong chiến thuật của Guardiola, góp công lớn ở hầu hết các chức vô địch của The Citizens.

Tuy nhiên, Telegraph tiết lộ Ederson thương thảo với nhiều câu lạc bộ ở Saudi Arabia từ tháng 5 và sẵn sàng cho việc chia tay Man City. Mới nhất, thủ môn người Brazil đạt thỏa thuận cá nhân với Al Ittihad và chỉ chờ đội bóng Tây Á đàm phán cùng Man City.   

man-city-1721959829.jpg
Ederson muốn chuyển đến Saudi Arabia sớm

Hợp đồng của Ederson với Man City còn thời hạn tới năm 2026. Song, anh chỉ nhận lương hơn 5 triệu bảng/năm tại Man City, nằm trong số nhóm trụ cột nhận thu nhập thấp nhất câu lạc bộ. Nếu sang Saudi Arabia, Ederson có thể nhận mức lương cao gấp 2 hoặc 3 lần con số Man City đang trả. Việc Ederson rời Man City cũng xuất phát từ mối quan hệ không còn quá tốt đẹp giữa anh với Pep. Nguồn tin Telegraph cho biết, The Citizens hiện muốn thu từ 50-60 triệu bảng cho thương vụ này.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu sau trận Man City thua Celtic 3-4 mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết "tương lai của Ederson phải đợi đến cuối kỳ chuyển nhượng hè năm nay mới rõ ràng".

Động thái này từ chiến lược gia xứ Catalonia đẩy Ederson lẫn Al Ittihad vào thế khó. Theo Marca, cả Ederson và Al Ittihad muốn hoàn tất sớm vụ chuyển nhượng với Man City trong tháng này. Song, Pep Guardiola vẫn chưa có động thái rõ ràng về việc sẽ giữ hay để thủ môn tuyển Brazil rời đi.

“Tôi không biết, có lẽ bây giờ tôi phải xem xét các lựa chọn khác", Pep nói về tương lai của Ederson. "Tất nhiên tôi muốn cậu ấy ở lại. Nhưng điều đó phụ thuộc vào các câu lạc bộ. Tôi không biết tình hình, không có liên lạc nào (với các câu lạc bộ khác) trong vài ngày qua".  

pep-1721959829.jpg
Pep Guardiola đặt ra nghi ngờ về tương lai của Ederson tại Man City

Pep Guardiola tiếp tục: "Ederson là thủ môn của đội bóng và đã đạt được những thành công đáng kinh ngạc trong 7 hoặc 8 năm qua. Chúng tôi có 3 thủ môn tuyệt vời, đặc biệt là 2 người chơi thường xuyên. Đây là một vị trí thực sự quan trọng trong đội. Chúng tôi có một đội ngũ thủ môn thực sự tốt".

Về phần mình, Ortega luôn chứng tỏ năng lực mỗi khi có cơ hội bắt chính. Anh cập bến Etihad hồi mùa hè năm 2022, và đến nay vẫn chỉ là thủ môn dự bị. Nếu Ederson rời Man City, rất có thể suất bắt chính sẽ thuộc về tay thủ thành người Đức.

Kim Anh (Tổng hợp)