Man City nhắm sao của Dortmund để tăng cường hàng phòng ngự

Trong nỗ lực tăng cường chất lượng hàng phòng ngự, "nửa xanh" thành Manchester đang nhắm đến chữ ký của Raphael Guerreiro từ câu lạc bộ Dortmund sau khi chiêu mộ hụt Marc Cucurella vào tay Chelsea.

Trong trận ra quân Premier League mùa giải năm nay, Man City đã thể hiện sự vượt trội của mình và giành chiến thắng 2-0 trên sân của West Ham. Niềm vui nhân đôi với cổ động viên The Citizens ở trận đấu này vì tiền đạo tân binh Erling Haaland đã lập cú đúp bàn thắng.

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Premier League vẫn đang tìm kiếm hậu vệ trái mới thay thế vị trí của Zinchenko, cầu thủ đã đầu quân cho Arsenal vào cuối tháng trước.

Trong thời gian qua, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City rất thích Marc Cucurella nhưng sự chần chừ của nhà đương kim vô địch Premier League đã khiến họ tuột mất "ngôi sao" người Tây Ban Nha vào tay Chelsea.

raphael-guerreiro-1660187022.jpg
Man City đã chuyển hướng sang chiêu mộ hậu vệ Raphael Guerreiro của Dortmund

Ở thương vụ này, câu lạc bộ Brighton yêu cầu tối thiểu 50 triệu bảng cho chữ ký của Cucurella, nhưng Man City chỉ đề nghị 40 triệu bảng. Chelsea sau đó nhảy vào cuộc đua và mạnh tay chi 55 triệu bảng để sở hữu chữ ký của Cucurella một cách chóng vánh.

Thất bại trước Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ trái người Tây Ban Nha từ Brighton, Man City buộc phải chuyển hướng sang mục tiêu khác để tăng cường chất lượng hàng phòng ngự ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Theo thông tin trên tờ Sky Sports, Man City đã chuyển hướng sang Raphael Guerreiro của Dortmund sau khi hụt Cucurella. Theo đánh giá của giới chuyên môn, thương vụ này khả thi hơn với Man City vì Guerreiro chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng vùng Ruhr. Hơn nữa, mức giá của hậu vệ người Bồ Đào Nha rẻ gần bằng một nửa của Cucurella, theo Transfermarkt.

Mùa trước, Guerreiro dính chấn thương khá nhiều nhưng cũng kịp đóng góp 4 bàn và 3 kiến tạo cho Dortmund ở Bundesliga. Điểm mạnh của Guerreiro là khả năng hỗ trợ tấn công, phù hợp với lối chơi của Pep Guardiola.

Ngoài ra, Guerreiro cũng có thể đá được ở vị trí tiền vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm. Điều này giúp Guardiola dễ dàng hơn trong việc xoay chuyển sơ đồ chiến thuật, đặc biệt ở thời điểm Man City sứt mẻ lực lượng.

Mặc dù vậy, đến nay nhà đương kim vô địch Premier League vẫn chưa gửi lời đề nghị chính thức đến Dortmund cho chữ ký của hậu vệ trẻ người Bồ Đào Nha.

Kim Ngân