Liverpool tổn thất lực lượng ở trận “đại chiến” Man City tranh Siêu Cúp nước Anh

Trước trận đại chiến với Man City tranh Siêu Cúp nước Anh, huấn luyện viên Jurgen Klopp xác nhận, Liverpool không có lực lượng mạnh nhất bởi thủ môn số 1 - Alisson Becker - gặp chấn thương.

Sau thất bại trước Salzburg ở trận giao hữu tại Áo, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã trở lại Anh để chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cúp nước Anh với Man City diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 30/7 trên sân King Power.

Phát biểu với báo giới trước trận đại chiến với Man City, ông Jurgen Klopp đã báo tin không vui về lực lượng của The Kop liên quan đến Alisson Becker và Diogo Jota. Theo đó, bộ đôi này sẽ không kịp bình phục cho trận đấu vào thứ Bảy tới.

alisson-becker-1659051378.jpg
Thủ môn Alisson Becker lỡ trận tranh siêu cúp nước Anh với Man City

Huấn luyện viên Jurgen Klopp thừa nhận: “Không. Alisson Becker và Diogo Jota không có cơ hội ra sân trước Man City. Alisson Becker đã luyện tập nhưng cậu ấy không thể thi đấu. Cậu ấy chỉ có thể trở lại ở trận gặp Fulham (vòng 1 Premier League).

Tương tự là trường hợp của Diogo Jota. Cậu ấy không ở đây với chúng tôi nên làm sao có thể thi đấu được. Thật không may là cậu ấy chưa sẵn sàng và cần thêm thời gian bình phục”.

Vì chấn thương nên Alisson Becker nghỉ từ sau trận thua Man United với tỷ số 0-4 tại Bangkok. Về phía Jota, tuyển thủ Bồ Đào Nha không đá trận giao hữu nào hè này vì chấn thương gân kheo.

Cùng với đó, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng lên tiếng xác nhận về tương lai của Firmino. Nhà cầm quân người Đức xác nhận Firmino là một phần quan trọng tại Anfield. “Firmino rất quan trọng với Liverpool. Mọi chuyện hoàn toàn ổn và chúng tôi không gặp bất kì khó khăn nào về cậu ấy. Đối với tôi, Firmino là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất. Chúng tôi không nghi ngờ gì về đẳng cấp của cậu ấy. Chính vì thế, cậu ấy là một phần quan trọng với chúng tôi”.

xac-nhan-1659051378.jpg
Ông Klopp xác nhận, Firmino là một phần quan trọng của Liverpool ở mùa giải tiếp theo.

Trong sự nghiệp của mình, Firmino đã chuyển đến Liverpool từ Hoffenheim vào mùa hè 2015 với bản hợp đồng trị giá 29 triệu bảng. Sau 7 mùa giải chơi bóng tại Anfield, tiền đạo người Brazil đã ra sân 327 trận trên mọi đấu trường, trong đó ghi 98 bàn và thực hiện 67 đường kiến tạo. Anh là cầu thủ thi đấu nhiều nhất kể từ khi huán luyện viên Klopp chính thức tiếp quản Liverpool.

Mặc dù, chỉ còn 1 năm với The Reds nhưng Firmino vẫn chưa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, chân sút 30 tuổi sẽ rời Anfield ở kì chuyển nhượng này.

Trước khi ông Jurgen Klopp lên tiếng, tờ Corriere dello Sport tiết lộ, Juventus gần đi tới thoả thuận mua tuyển thủ Brazil với giá 19 triệu bảng.

Trước đó, Firmino cũng đã lên tiếng về tương lai của mình. “Tôi muốn ở lại Liverpool. Tôi rất hạnh phúc tại đây. Tôi biết ơn Chúa vì đã cho tôi được chơi bóng tại một trong những câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới. Tôi cũng đã thi đấu bên cạnh những cầu thủ giỏi nhất và giành được rất nhiều danh hiệu”, chân sút 30 tuổi chia sẻ với TNT Sports ở Brazil.

Nam Anh