Đánh bại Man City, Liverpool lần đầu giành Siêu Cúp Anh sau 16 năm

Trong trận tranh Siêu Cúp Anh đêm 30/7 trên sân King Power, Liverpool đã thể hiện lối chơi rực lửa để giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Man City để lần đầu giành danh hiệu này sau 16 năm.

Ở trận đấu này, Liverpool nhập cuộc tốt hơn. Họ tạo ra nhiều cơ hội trong khoảng thời gian đầu hiệp 1. Một trong số đó được Alexander-Arnold chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 21. Hậu vệ người Anh dứt điểm khéo léo ngoài vùng cấm, đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn Ederson Moreas không có cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Man City nỗ lực dâng cao, pressing quyết liệt hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, phải đến khi huấn luyện viên Pep Guardiola tung Phil Foden và tân binh Julian Alvarez vào sân trong hiệp 2, Man City mới có thể làm rung mành lưới Liverpool. Trong tình huống này, Foden không thể đánh bại Adrian trong cú dứt điểm đầu tiên nhưng Alvarez có mặt kịp thời để đá bồi, cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 70.

Nhưng niềm vui của thầy trò huấn luyện viên Guardiola không kéo dài lâu. Phút 83, Nunez đánh đầu đưa bóng trúng tay Ruben Dias trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Liverpool hưởng phạt đền. Trong pha đối mặt, dù đoán đúng hướng, Ederson không thể với tới bóng bởi Salah sút quá hiểm.

Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, từ pha đoạt bóng của tân binh Carvalho, Salah tạt bóng cho Robertson ở cột xa. Hậu vệ Liverpool đánh đầu chuyền để Nunez băng vào dứt điểm nối, đánh bại Ederson ấn định thắng lợi 3-1 cho The Kop.

liverpool-vo-dich-1659230191.jpg
Liverpool lần đầu giành Siêu Cúp Anh sau 16 năm

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Man City có ngày thi đấu thiếu hiệu quả. Họ sở hữu số liệu thống kê không thua gì Liverpool, thậm chí còn nhỉnh hơn ở số cú sút trúng đích. Tuy nhiên, hàng công của họ lại không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Với chiến thắng này, "Lữ đoàn đỏ" giành Siêu Cúp Anh sau 16 năm chờ đợi. Lần gần nhất họ giành danh hiệu này là vào năm 2006. Khi đó, Liverpool thắng Chelsea 2-1.

Huấn luyện viên Juergen Klopp cũng giành được danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập của mình trong khoảng thời gian làm việc ở Anh. Trước Siêu Cúp Anh, ông cùng Liverpool chinh phục Champions League, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, Premier League, FA Cup và Cúp Liên đoàn.

Trong khi đó, tân binh Nunez chứng minh giá trị của tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Liverpool (85 triệu bảng). Tính đến thời điểm này, anh đã có 5 pha lập công cho đội chủ sân Anfield. Trước đó, anh lập một cú poker vào lưới RB Leipzig.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tiền đạo Erling Haaland góp phần trong thất bại này của Man City với màn ra mắt đáng quên. Tân binh 22 tuổi thiếu liên kết với tuyến dưới. Anh "đói" bóng trầm trọng trong hiệp 2. Ở phút bù giờ thứ 7, cựu chân sút Dortmund còn bỏ lỡ một tình huống ăn bàn mười mươi khi cú sút ở cự ly gần của tân binh Man City lại bật xà ra ngoài.

Trong khi đó, tân binh Nunez của Liverpool, người thường được so sánh với Haaland, lại thi đấu ấn tượng. Không chỉ là bàn thắng, chân sút 23 tuổi để lại dấu ấn lớn với nhiều tình huống chọn vị trí tốt để dứt điểm. Tiền đạo người Uruguay đang hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới.

Cả hai tân binh vẫn còn nhiều thời gian để thể hiện bản thân ở mùa giải Premier League sắp tới. Trong khi đó, thắng lợi này giúp Liverpool có lần thứ 16 lên ngôi Community Shield. Nối tiếp những chiến thắng giao hữu, "Lữ đoàn đỏ" có màn chạy đà tốt trước thềm mùa giải mới.

Hoàng Nam