Huấn luyện viên Pep Guardiola không gia hạn hợp đồng với Man City?

Tương lai của huấn luyện viên Pep Guardiola tại Man City đang là tâm điểm của giới truyền thông khi hợp đồng của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ hết hạn vào tháng 6/2025.

Huấn luyện viên Pep Guardiola đến Man City vào năm 2016, "nửa xanh" thành Manchester là câu lạc bộ mà huấn luyện viên Pep Guardiola có thời gian làm việc lâu nhất trong sự nghiệp. Thiên tài trên băng ghế chỉ đạo lèo lái Man City giành 17 danh hiệu, thống trị xứ Sương mù nói riêng với 6 chức vô địch Premier Leauge, 4 Carabao Cup, 2 FA Cup, 2 Community Shield cùng 3 danh hiệu Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.   

pep-man-city-190813-1716778619.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola ăn mừng chức vô địch Premier League cùng Man City

Sau khi Man City giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp, huấn luyện viên Pep Guardiola đã úp mở về khả năng ra đi. “Thực tế là tôi đang ở gần việc rời đi hơn ở lại”, huấn luyện viên 53 tuổi nói ở buổi ăn mừng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh điều kiện tiếp tục gắn bó là các cầu thủ vẫn duy trì niềm tin vào chỉ đạo từ Ban huấn luyện trong chiến dịch 2024-2025.

MailSport từng hé mở trong bữa ăn tối gần đây, Pep Guardiola đã thảo luận tình hình với ít nhất một "ngôi sao" chủ chốt của đội hình. Huấn luyện viên Pep Guardiola muốn tiếp thu ý kiến từ học trò trước khi đưa ra quyết định quan trọng về tương lai. Mới nhất, MailSport lại khiến người hâm mộ Man City thêm lo lắng khi cho biết, Pep Guardiola đã quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng và sẽ rời Etihad vào tháng 6/2025.

Nguồn tin của tờ báo này cũng cho biết Ban lãnh đạo Man City sẽ cho Pep Guardiola thời gian để quyết định tương lai. Tuy nhiên, họ đang lo sợ huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ kết thúc triều đại của mình vào năm sau, dù vẫn nhấn mạnh chưa có động thái chính thức từ Pep Guardiola.

Trong khi đó, theo The Times, cũng cho biết Pep Guardiola đã suy nghĩ rất nhiều về tương lai trước trận chung kết FA Cup với Man United vào tối thứ 7 vừa qua. Huấn luyện viên 53 tuổi luôn đặt tiêu chuẩn cao cho bản thân lẫn cầu thủ, và sẵn sàng rời đi nếu không thể giúp đội bóng tiến bộ hơn.

tuong-lai-1716778620.jpg
Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola rất có thể sẽ không gia hạn hợp đồng với Man City

Ngoài ra, buổi phỏng vấn gần nhất của Phil Foden cũng là lời ngầm khẳng định Pep Guardiola sẽ ra đi vào mùa hè năm sau. “Tôi rất buồn nếu Pep Guardiola rời Man City. Tôi chưa từng làm việc với huấn luyện viên nào khác (ở câu lạc bộ) ngoài ông ấy. Nếu Pep Guardiola ra đi, đó sẽ là cảm giác kì lạ với tôi”, Foden nói với BBC.  

MailSport cũng cho biết, 4 ứng cử viên thay huấn luyện viên Pep Guardiola tại Man City là Michel (Girona), Julian Nagelsmann (đội tuyển Đức), Xabi Alonso (Bayer Leverkusen) và Roberto De Zerbi (chưa có câu lạc bộ). Trong số này, De Zerbi khó chiêu mộ hơn cả, bởi ông vừa rời Brighton và đang được Chelsea săn đón.

Hoàng Anh (tổng hợp)