Haaland kiểm tra y tế thành công để gia nhập Man City

Thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí trong 1 năm trở lại đây đã đi đến hồi kết, Erling Haaland sẽ gia nhập Man City vào mùa Hè này.

Các nguồn tin uy tín tại châu Âu khẳng định, Erling Haaland đã đạt thỏa thuận gia nhập Man City. Tiền đạo người Na Uy đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc và chỉ còn chờ ngày chính thức cập bến Etihad.

Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano đã ‘here we go’ thương vụ Erling Haaland gia nhập Man City. Chân sút người Na Uy đã trải qua buổi kiểm tra y tế tại Man "xanh" và hiện đã quay lại Dortmund. Dự kiến, thông báo chính thức sẽ được đưa ra ngay trong tuần này.

Hợp đồng giữa Haaland và Man City có thời hạn đến mùa Hè 2027. Tuy nhiên, mức lương của tiền đạo người Na Uy sẽ không vượt quá thu nhập của Kevin De Bruyne (375.000 bảng mỗi tuần trở xuống).

Số tiền Man City bỏ ra để chiêu mộ Haaland là 73,6 triệu euro, theo điều khoản giải phóng được Haaland cùng người đại diện Mino Raiola cài vào hợp đồng khi gia nhập Dortmund vào năm 2020.

haaland1-1652142146.jpeg
Erling Haaland sẽ gia nhập Man City trong tuần này

Hôm nay, trang tin uy tín tại Bỉ - DH Les Sports bất ngờ loan tin Haaland đã đến Brussels (Bỉ) để kiểm tra y tế tại bệnh viện Erasmus. Phía Dortmund xác nhận Haaland vắng mặt trong buổi tập thứ 2 nhưng không nói rõ lý do. Theo DH Les Sports, Haaland và Man City quyết định chọn Brussels làm điểm kiểm tra y tế vì vị trí địa lý (gần nước Đức) và sự kín đáo. Tuy nhiên, mọi chuyện cuối cùng vẫn không qua được mắt cánh săn tin.

Trên thực tế, người đại diện Mino Raiola của Haaland cũng đã có những đàm phán với nhiều đội bóng trong thời gian qua, trước khi đột ngột qua đời. Cuối cùng, tiền đạo Na Uy lựa chọn bến đỗ Man City, dù nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu như Real Madrid, PSG hay Barcelona.

Sở hữu chân sút trẻ hot nhất thị trường chuyển nhượng, huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn toàn có thể nghĩ về danh hiệu Champions League trong mùa giải tới.

Haaland sẽ trở thành tân binh đắt thứ 3 trong lịch sử đội chủ sân Etihad, sau Jack Grealish (117 triệu euro), Kevin De Bruyne (76 triệu euro) và là tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử đội bóng áo xanh thành Manchester. Năm 2011, Man City chi 40 triệu euro để chiêu mộ Sergio Aguero từ Atletico Madrid.

Haaland là con trai của cựu cầu thủ Man City, Alf-Inge Haaland. Anh nổi lên trong màu áo Salzburg của Áo trước khi gia nhập Dortmund vào tháng 1/2020 với giá 17 triệu bảng. Haaland đã ghi 85 bàn sau 88 lần ra sân tại Signal Iduna Park, nhưng chỉ có một danh hiệu, đó là cúp Quốc gia Đức mùa giải 2020-2021.

Trước đó, Man United đã liên hệ với Haaland, nhưng tiền đạo sinh năm 2000 lựa chọn gia nhập Man City. Haaland bị thuyết phục bởi tham vọng, sức mạnh của Man xanh và sự xuất hiện của huấn luyện viên Pep Guardiola. Ngoài ra, sao trẻ người Na Uy cũng muốn chứng tỏ bản thân ở giải đấu được mệnh danh khắc nghiệt nhất hành tinh.

Haaland cao 1,94m, nhưng vẫn sở hữu thể lực, tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm và thăng bằng tốt. Đây là những tố chất cần thiết để chân sút có thể tỏa sáng tại Premier League.

Bảo Ngọc