Man City kích hoạt “bom tấn” trị giá 90 triệu bảng, tìm người thay Riyad Mahrez

Man City tiếp tục gây bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng khi kích hoạt “bom tấn” trị giá 90 triệu bảng mang tên Josko Gvardiol. Cùng với đó, "nửa xanh" thành Manchester cũng đang nỗ lực tìm kiếm ứng viên thay thế vị trí của Riyad Mahrez.

Theo Sky Sports, Man City đã đạt thỏa thuận với RB Leipzig để kí hợp đồng với hậu vệ Josko Gvardiol. Anh sẽ là tân binh thứ hai của The Citizens ở kì chuyển nhượng mùa hè này, sau đồng hương Mateo Kovacic - người vừa cập bến Etihad từ Chelsea với giá 25 triệu bảng.

man-city-1689820643.jpg
Josko Gvardiol trở thành hậu vệ đắt giá nhất Premier League

Cầu thủ người Croatia sẽ cập bến Etihad với mức giá 90 triệu bảng. Đây là mức phí kỉ lục cho 1 hậu vệ, vượt qua con số 80 triệu bảng mà Man United đã trả cho Leicester để chiêu mộ Harry Maguire hồi mùa hè năm 2019.

Nguồn tin từ tờ Sky Sports cũng cho biết, Josko Gvardiol đã hoàn thành phần đầu tiên của bài kiểm tra y tế với Man City. Những thủ tục cuối cùng của thương vụ này sẽ sớm được hoàn tất trong những ngày tới.

Trước khi kích hoạt “bom tấn” trị giá 90 triệu bảng người Croatia, Gvardiol đã được Man City để mắt sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022. Trong khi đó, Josko Gvardiol đã trở nên nổi bật kể từ khi gia nhập RB Leipzig vào năm 2020. Hậu vệ 21 tuổi đã ra sân 87 lần trên mọi đấu trường, giành 2 Cúp Quốc gia Đức.

Ở cấp độ quốc tế, Gvardiol đã thi đấu 21 trận cho đội tuyển Croatia. Anh là nhân tố chủ chốt giúp đội nhà giành huy chương đồng tại World Cup 2022 Qatar vừa qua.

Trước Gvardiol, RB Leipzig đã mất 2 trụ cột là Christopher Nkunku và Dominik Szoboszlai, những người đã gia nhập các đối thủ của Man City tại Premier League là Chelsea và Liverpool. Đội bóng nước Đức đang nỗ lực tìm kiếm những ứng viên thay thế những trụ cột đã ra đi.

Trong khi đó, Man City cũng chuẩn bị mất Riyad Mahrez, sau khi tiền vệ này đạt thỏa thuận gia nhập đội bóng Saudi Arabia, Al-Ahli với giá 30 triệu bảng. Thương vụ Mahrez có thể sẽ hoàn tất trong ít ngày tới. Trong bối cảnh đó, Man City buộc phải tìm người thay tế để chuẩn bị cho cuộc chiến danh hiệu trên mọi đấu trường.

chieu-mo-1689820643.jpg
Man City nhắm đến Raphinha của Barcelona để thay Mahrez

Theo Footmercato, mục tiêu ưu tiên của Pep Guardiola là Raphinha, cầu thủ mới gia nhập Barca hồi mùa hè năm ngoái. Pep chọn Raphinha vì ngôi sao này từng chinh chiến ở Premier League trong màu áo Leeds United.

Nguồn tin trên khẳng định, ông Txiki Begiristain - Giám đốc Thể thao của Man City - đã bước đầu tiếp xúc với Deco - người mới giữ chức Giám đốc Thể thao của Barca từ đầu tháng 7. Cựu tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng từng là đại diện cũ của Raphinha.

Do vẫn chưa giải quyết xong bài toán tài chính nên Barca sẵn sàng bán Raphinha trong mùa hè này nếu nhận được đề nghị phù hợp. Hồi mùa hè năm ngoái, đội bóng xứ Catalan đã phải chi khoảng 60 triệu euro để sở hữu chữ kí của "ngôi sao" người Brazil.

Ở mùa giải trước, Raphinha đã thi đấu tổng cộng 50 trận cho Barca trên mọi đấu trường với 10 bàn thắng. Dù vậy, "ngôi sao" người Brazil chưa thực sự thành công như kì vọng. Cộng với áp lực về tài chính, Blaugrana thậm chí đã tìm đối tác để bán Raphinha.

Kim Ngân