Man City ra giá cho Declan Rice

Theo thông tin được đăng trên tờ MailSport, câu lạc bộ Manchester City đã chính thức đưa ra lời đề nghị đầu tiên trị giá 90 triệu bảng cho Declan Rice.

Cụ thể, The Citizens hỏi mua tiền vệ người Anh với giá 80 triệu bảng kèm 10 triệu phụ phí. Câu lạc bộ West Ham nhiều khả năng sẽ từ chối lời đề nghị này do vẫn giữ nguyên lập trường Rice có giá 100 triệu bảng. Về phía Arsenal, đội bóng này sẽ sớm đáp trả bằng lời đề nghị thứ ba. Trước đó, mức giá 75 triệu bảng kèm 15 triệu phụ phí của "Pháo thủ" đã bị The Hammers từ chối.

Sau sự ra đi của đội trưởng Ilkay Guendogan cũng như tình trạng nhạc trưởng Kevin de Bruyne có thể vắng mặt giai đoạn đầu mùa do chấn thương, huấn luyện viên Pep Guardiola đang gấp rút tăng cường nhân sự cho khu trung tuyến của nhà đương kim vô địch Champions League. Ngoài việc chuẩn bị hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Mateo Kovacic từ Chelsea, đội chủ sân Etihad đã chính thức vào cuộc nhằm chiêu mộ thủ quân của West Ham - Declan Rice.

rice-1687829060.jpeg
Man City gửi đề nghị khủng mua Declan Rice

Hợp đồng của Declan Rice tại West Ham sẽ hết hạn vào năm 2024, với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Nhưng ông David Sullivan - Chủ tịch câu lạc bộ West Ham - cho biết, sau chiến thắng tại Europa Conference League, ông ấy mong đợi tuyển thủ người Anh sẽ chơi trận cuối cùng cho đội bóng, đồng thời nói thêm rằng, anh "muốn ra đi".

West Ham vẫn giữ nguyên định giá 120 triệu bảng cho cầu thủ người Anh. Mức phí thấp nhất mà West Ham chấp nhận cũng phải lớn hơn 100 triệu bảng. Và khi mà Man City đã tham gia vào cuộc đua thì cơ hội để West Ham đạt được con số mình mong muốn sẽ cao hơn.

Chelsea, Man United và Liverpool cũng đều bày tỏ sự quan tâm tới Declan Rice. Cầu thủ người Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với West Ham cùng lựa chọn gia hạn thêm 1 mùa giải. Arsenal nhiều khả năng sẽ quay trở lại với một lời đề nghị tốt hơn dành cho Rice. Vẫn chưa rõ West Ham sẽ xử lý ra sao về lời đề nghị mới nhận được từ Man City.

Hiện tại, Declan Rice đang được định giá ở mức 77 triệu bảng. Do đó, có thể thấy lời đề nghị mà các đội bóng Premier League đưa ra đã đủ hợp lý. Dù vậy, sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều câu lạc bộ đang là nguyên do khiến West Ham đòi hỏi nhiều hơn ở thương vụ này.

Arsenal đang được xem là bến đỗ tiềm năng nhất với Declan Rice. Cầu thủ người Anh có 54% khả năng cập bến Arsenal. Trong khi đó, khả năng cầu thủ này chuyển tới Man City là 49%, theo trang Transfermarkt.

Rice đã có 245 lần ra sân cho West Ham kể từ khi ra mắt vào năm 2017. Trong màu áo đội bóng thành London, Rice đã phát triển thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong việc đánh chặn các đợt tấn công của đối phương. Anh ấy có thể giành lại bóng, nhưng sau đó nhanh chóng giúp đội nhà chuyển đổi trạng thái lối chơi phòng ngự thành tấn công.

Trang Trang