Man City hủy diệt Leeds United, huấn luyện viên Pep Guardiola cán mốc 500 bàn tại Premier League

Rạng sáng nay (15/12), Man City đã có chiến thắng “hủy diệt” trước Leeds United trên sân nhà Etihad. Với chiến thắng này cùng các học trò, huấn luyện viên Pep Guardiola đã cán mốc 500 bàn tại Premier League.

Trong trận tiếp đón Leeds United trên sân nhà rạng sáng 15/12, ngoài những trường hợp vắng mặt đáng tiếc bởi chấn thương, huấn luyện viên Pep Guardiola đã sử dụng những nhân tố tốt nhất trong đội hình xuất phát.

Bên kia chiến tuyến, người đồng cấp Marcelo Bielsa của Leeds United chỉ đạo các học trò chơi quyết liệt giống như khi gặp Chelsea. Thế nhưng, Man City là một dạng sức mạnh khác hoàn toàn khắc chế được sự mạnh mẽ đó. Đội chủ sân Etihad là người chủ động kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Ngay phút thứ 2 đã là lời cảnh báo của Grealish với cú sút hướng thẳng tới vị trí của thủ môn Illan Meslier. Phút thứ 6 là cơ hội bị Silva bỏ lỡ, nhưng không lâu sau đó là bàn mở tỷ số. Meslier, trong nỗ lực cản phá, lại chuyển thành cơ hội cho Foden để cầu thủ trẻ người Anh không từ chối món quà ghi bàn mở tỷ số cho Man City ở phút thứ 8.

Phút 13, Jack Grealish đánh đầu nhân đôi cách biệt sau cú tạt của Riyad Mahrez.

Sức ép nghẹt thở mà Man City tạo ra khiến từ sự mạnh mẽ trong tranh chấp, các cầu thủ Leeds United lại trở nên lúng túng, đội hình xô lệch và không thể triển khai bóng lên giữa sân. 5 phút sau bàn thắng của Foden, Grealish nhân đôi cách biệt khi đón đường tạt của Mahrez, đánh đầu tung lưới Meslier.

Có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, Man City thi đấu hưng phấn hơn và liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách. Liên tiếp những pha di chuyển, hoán đổi vị trí, phối hợp xuống đáy biên hoặc vờn quanh khu vực trước vòng cấm địa, kết thúc bằng những pha dứt điểm. Tuy vậy, phải đến phút 32, "Man xanh" mới có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0.

Trong tình huống này, Rodri dành cho De Bruyne một đường chọc khe kiến tạo để tiền vệ người Bỉ bứt tốc và dứt điểm góc hẹp làm tung lưới đội khách.

Những phút cuối hiệp một, Leeds United có cơ hội ghi bàn rút ngắn sau tình huống phối hợp trong vùng cấm. Dù vậy, hàng thủ Man City chơi tập trung để giải nguy. Tới phút 49, chủ nhà có bàn thắng thứ 4. Riyad Mahrez điền tên lên bảng tỷ số sau cú dứt điểm chạm chân hậu vệ đối phương, đổi hướng và đi vào lưới.

Man City còn bị từ chối bàn thắng của Foden ở phút 61 do lỗi việt vị. Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó, họ có bàn thắng thứ 5 nhờ công của De Bruyne với cú sút vào góc cao khung thành từ ngoài vùng cấm. Theo Opta, đây là pha lập công thứ 20 của De Bruyne từ ngoài vùng cấm, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Man City nào kể từ khi anh ra mắt đội chủ sân Etihad vào tháng 9/2015.

Cơn ác mộng của Leeds vẫn chưa dừng lại. Họ nhận bàn thua thứ 6 ở phút 74, với pha làm bàn của trung vệ John Stones. Và Man City ấn định trận thắng tưng bừng trên sân nhà ở phút 78 với pha lập công của Nathan Ake. Từ quả đá phạt góc của Foden, Ake đánh đầu thành bàn.

Theo Opta, De Bruyne đã có 20 bàn từ ngoài vùng cấm, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Man City nào kể từ khi anh ra mắt đội chủ sân Etihad vào tháng 9/2015.

Tỷ số 7-0 là chiến thắng cách biệt thứ 2 của Man City trong lịch sử Premier League, chỉ sau trận thắng 8-0 trước Watford hồi tháng 9/2019.

Trận thắng hủy diệt trước Leeds United rạng sáng nay không chỉ giúp Man City tiếp tục giữ ngôi đầu bảng mà còn dành bữa đại tiệc cho Guardiola khi Man City của ông chính thức chạm mốc 500 bàn thắng tại giải Ngoại hạng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trở thành huấn luyện viên đạt được con số đó nhanh nhất trong lịch sử Premier League.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Premier League:

Ngày 15/12:

02h30: Brentford - Man United (hoãn)

02h45: Norwich City 0-2 Aston Villa    

03h00: Man City 7-0 Leeds Utd            

Ngày 16/12:

02h30: Brighton - Wolverhampton         

02h30: Burnley - Watford           

02h30: Crystal Palace - Southampton    

03h00: Arsenal - West Ham   

Ngày 17/12:

02h30: Leicester City - Tottenham      

02h45: Chelsea - Everton       

03h00: Liverpool - Newcastle

Hoàng Anh