Hậu vệ Cancelo bất ngờ khi huấn luyện viên Nagelsmann bị sa thải

Phát biểu với báo giới, hậu vệ Cancelo thừa nhận cảm thấy bất ngờ khi huấn luyện viên Nagelsmann bị sa thải.

Đêm 24/3 (giờ Hà Nội), Bayern Munich xác nhận chia tay Julian Nagelsmann và bổ nhiệm huấn luyện viên Thomas Tuchel ngồi vào "ghế nóng" sân Allianz Arena.

"Chúng tôi dừng hợp tác với huấn luyện viên Julian Nagelsmann. Giám đốc Điều hành Oliver Kahn và thành viên Hội đồng quản trị thống nhất với quyết định này", trang web Bayern Munich thông báo.

Ngay sau biết thông tin này, hậu vệ Cancelo khoác áo Bayern Munich từ Man City dưới dạng cho mượn thừa nhận cảm thấy bất ngờ: "Tôi muốn cảm ơn Julian Nagelsmann vì ông ấy đã đưa tôi đến Bayern Muinch. Việc Nagelsmann rời đi khiến tôi bất ngờ. Tôi chúc những điều may mắn nhất sẽ đến với ông ấy. Về phần mình, tôi sẽ nỗ lực để thích nghi với huấn luyện viên mới", Joao Cancelo cho biết.

Cancelo là thương vụ cuối cùng ông Nagelsmann thực hiện tại Bayern Munich trước khi bị sa thải.

cancelo-1679708851.jfif
Hậu vệ Cancelo bất ngờ khi huấn luyện viên Nagelsmann bị sa thải

Cùng với đó, Bayern Munich cũng thông báo huấn luyện viên Thomas Tuchel được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng của câu lạc bộ. "Ông Thomas Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann nắm quyền huấn luyện viên trưởng. Tuchel ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 và sẽ giám sát buổi tập đầu tiên của đội một vào thứ Hai (27/3)".

Trong bài phát biểu của mình, Cancelo cũng có chia sẻ về tân "thuyền trưởng" Thomas Tuchel: "Tuchel từng khiến tôi nếm thất bại ở chung kết Champions League. Tôi muốn ông ấy giúp tôi giành danh hiệu đó ở mùa giải năm nay".

Về phần mình, huấn luyện viên Nagelsmann có thể sớm tìm được công việc mới khi đang được liên hệ chuyển đến cầm quân tại Premier League.

nagelsmann-1679707778.jfif
huấn luyện viên Nagelsmann đang được Tottenham liên hệ

Theo The Guardian, Tottenham muốn gặp gỡ, bàn bạc với Julian Nagelsmann về công việc tại Premier League. Đội bóng Bắc London dự kiến chấm dứt hợp đồng với Antonio Conte, sau khi vị chiến lược gia này có hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi nhắm vào cầu thủ và Ban lãnh đạo.

Spurs dành sự quan tâm cho Nagelsmann từ năm 2021, sau khi họ sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho. Tuy nhiên, nhà cầm quân 35 tuổi nhận lời mời của Bayern Munich. Giờ đây, khi Nagelsmann bị nhà đương kim vô địch Đức sa thải, "Gà trống" nhận thấy đây là cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu vị huấn luyện viên mơ ước.

Về phía Conte, cựu huấn luyện viên Juventus đã rời Anh để trở về bên gia đình trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế. Báo chí xứ sương mù đưa tin, Tottenham đang cân nhắc sa thải Conte trước khi loạt trận giao hữu, vòng loại EURO khép lại.

Spurs đã bị loại ở 3 giải đấu cúp và chỉ còn mục tiêu duy nhất là cạnh tranh vị trí trong tốp 4 Premier League 2022-2023.

Hoàng Anh