Tứ kết Champions League 2022-2023 > Real Madrid - Chelsea (2 giờ ngày 13/4): Khó cho The Blues

Phải làm khách của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League thời điểm này là thách thức lớn với The Blues.

Real Madrid và Chelsea đều đã gặp nhau tại vòng đấu loại trực tiếp ở 2 mùa giải Champions League gần nhất. Trong lần gặp lại này, Real Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều. Không chỉ có lợi thế sân nhà ở lượt đi mà đội chủ sân Bernabeu còn có lợi thế về tình hình nhân sự.

Theo đó, để dồn sức cho cuộc đua vô địch Champions League mùa giải năm nay, Real Madrid đã quyết định buông đấu trường La Liga. Quyết định của "Kền kền trắng" thể hiện ở việc đã nhận thất bại 2-3 trước Villarreal ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu mà huấn luyện viên Ancelotti cất toàn bộ 3 tiền vệ thường xuyên đá chính nhằm dưỡng sức cho màn tiếp đón Chelsea ở trận lượt đi tứ kết Champions League.

Real Madrid không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu tại La Liga, khi cách biệt phía sau Barcelona đã lên đến 13 điểm. Nhưng vẫn có thể giành cú đúp bởi Los Blancos đã vào đến chung kết Cúp nhà Vua (gặp Osasuna) và đang được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. Sẽ không phải là điều đơn giản, nhưng tại Champions League, giới mộ điệu vẫn thường được thấy những màn trình diễn đáng kinh ngạc của Real Madrid.

real-1681278395.jpg
Trận đấu giữa Real Madrid và Chelsea nhận được sự chú ý lớn

Trước trận đấu với Chelsea trên sân nhà, huấn luyện viên Carlo Ancelotti chia sẻ: "Tôi buồn khi chứng kiến Chelsea thi đấu sa sút trong mùa giải này. Tôi đã có một kỷ niệm tuyệt vời về câu lạc bộ này, về những nhân viên đang làm việc ở đó. Tôi là một cổ động viên của Chelsea, bởi tôi đã có 2 năm thực sự hạnh phúc khi làm việc tại đây. Nhưng tôi sẽ không trở lại Chelsea trong tương lai và tôi hy vọng Lampard sẽ có thể làm tốt công việc của mình".

Bên phần sân đối diện, 5 ngày sau khi chia tay Graham Potter, Chelsea đã thông báo hôm 6/4 về việc bổ nhiệm huyền thoại của câu lạc bộ - Frank Lampard - tạm quyền dẫn dắt cho đến cuối mùa giải. Chiến lược gia 44 tuổi trở lại Stamford Bridge chỉ hơn 2 năm sau khi bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng vào tháng 1/2021.

Tuy nhiên, trận ra mắt lần thứ hai của Lampard trên cương vị "thuyền trưởng" Chelsea diễn ra không như ý, khi The Blues nhận thất bại trước Wolves. Đó là trận đấu thứ tư liên tiếp Chelsea không biết đến mùi chiến thắng.

Nhưng cũng vì thế, người ta sẽ bớt lo ngại hơn cho Lampard về khả năng bị “vùi dập” ở Madrid trong ngày ra mắt. Lúc này, nhà cầm quân người Anh có lý do để điều chỉnh, mà như giới chuyên môn đánh giá là “nên dùng lại hệ thống 3-4-2-1 Thomas Tuchel từng áp dụng”.

Chỉ Lampard biết được quyết định là gì, nhưng thống kê có thể giúp Chelsea một chút tự tin, là việc họ không thua các đội đương kim vô địch kể từ khi bị Porto hạ gục ở mùa giả 2004-2005. Kể từ đó, họ thắng 2, hòa 4 để có chuỗi trận bất bại dài nhất từ trước đến nay trước các đội vô địch.

Tin vui là, Lampard có thể chào đón Thiago Silva, Mason Mount trở lại, trong lúc N’Golo Kante đã có thể trạng tốt hơn. Chỉ cần "ngôi sao" người Pháp thể hiện 70% phong độ đó, kết hợp cùng Enzo Fernandez, Chelsea có thể gây khó dễ cho Real Madrid.

Phòng y tế của Real Madrid lúc này chỉ còn duy nhất Ferland Mendy chấn thương. Những trụ cột được nghỉ cuối tuần trước là Luka Modric, Toni Kroos, David Alaba, Eder Militao, Federico Valverde và Eduardo Camavinga đều sẵn sàng tái xuất. Do đó, rất nhiều người có thể dự đoán đội hình mà Ancelotti sử dụng. Đương nhiên, mũi tấn công chủ đạo vẫn là Vinicius Junior, nhưng khi những Karim Benzema, Rodrygo Goes, Luka Modric luôn sẵn sàng xuất hiện để thực hiện các pha phối hợp, nhiệm vụ của Kante rất nặng nề.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Modric, Camavinga, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius Jr.

Chelsea: Kepa; James, Fofana, Koulibaly, Chilwell; Kovacic, Fernandez, Kante; Sterling, Havertz, Felix.

Dự đoán: Real Madrid 3-1 Chelsea

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica 0-2 Inter Milan

02h00: Man City 3-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid - Chelsea

02h00: AC Milan - Napoli

Kim Ngân