Chelsea "thiệt đơn thiệt kép" sau trận thua Real Madrid

Không chỉ thất bại trong chuyến làm khách của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở lượt đi tứ kết Champions League, Chelsea còn bị tổn thất lớn về lực lượng sau trận đấu này.

Trong chuyến làm khách Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 13/4, dù thi đấu nỗ lực nhưng Chelsea thua với tỷ số 0-2. The Blues thủng lưới hai lần sau 2 pha lập công của Benzema (21’) và Asensio (74’). Với chiến thắng trên sân nhà, Real Madrid nắm giữ lợi thế lớn trước trận lượt về giữa 2 đội. Trong khi đó, để có thể tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công, Chelsea cần giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn ở trận lượt về.

Không chỉ gặp khó sau thất bại trên sân Bernabeu, Chelsea còn bị tổn thất lớn về lực lượng sau trận đấu vừa qua. Theo đó, phút 59, vì kéo ngã Rodrygo trước vòng cấm nên Chilwell bị phạt thẻ đỏ.

chan-thuong-1681357714.jpg
Chelsea tổn thất lực lượng sau thất bại trước Real Madrid 

Vì bị đuổi nên Chilwell sẽ không được thi đấu ở trận tứ kết lượt về. Trận tái đấu giữa Chelsea và Real Madrid diễn ra lúc 2 giờ ngày 19/4 tại Stamford Bridge.

Ngoài việc Chilwell bị treo giò bởi án phạt, Chelsea còn bị tổn thất lực lượng bởi nạn chấn thương. Theo đó, 4 phút trước khi Chilwell bị đuổi, Kalidou Koulibaly phải rời sân vì chấn thương. Trung vệ người Senegal bị đau sau nỗ lực ngăn cản Rodrygo. Theo SunSport, Koulibaly có dấu hiệu chấn thương gân kheo.

Koulibaly tỏ ra rất đau khi chấn thương và khó chịu khi rời sân nhường chỗ cho Cucurella. Vì thế, tình trạng của cựu hậu vệ Napoli có vẻ nghiêm trọng. Trong 24 giờ tới, Koulibaly sẽ được kiểm tra để xác định rõ mức độ chấn thương vừa gặp phải.

Koulibaly gia nhập Chelsea ở kì chuyển nhượng mùa hè 2022. Được kì vọng lớn nhưng hậu vệ 31 tuổi chưa thể chứng tỏ năng lực. Dù vậy, Koulibaly luôn là lựa chọn ưa thích của 3 huấn luyện viên: Tuchel, Potter và Lampard.

Vì chấn thương nên khả năng ra sân của Koulibaly trước Brighton tại vòng 31 Premier League vẫn bỏ ngỏ. Thậm chí nếu chấn thương nặng, hậu vệ người Senegal có thể lỡ trận lượt về với Real Madrid.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica 0-2 Inter Milan

02h00: Man City 3-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid 2-0 Chelsea

02h00: AC Milan 1-0 Napoli

Hoàng Anh