Man City đón tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023

Man City đã có tân binh đầu tiên trong mùa hè năm nay khi hoàn tất thỏa thuận với câu lạc bộ Chelsea về chữ ký của tiền vệ Mateo Kovacic.

Man City kiếm được 294 triệu bảng tiền thưởng khi lên ngôi tại Premier League, Champions League và FA Cup. Với số tiền khổng lồ vừa kiếm được, đội chủ sân Etihad sẵn sàng chi mạnh tay để nâng cấp đội hình mùa hè này.

Ngày 21/6, hàng loạt tờ báo lớn như The Athletic, Times hay Guardian đều xác nhận, Man City chiêu mộ thành công Mateo Kovacic từ Chelsea. Cuộc thương lượng giữa 2 đại diện Premier League diễn ra nhanh chóng và thuận lợi khi tiền vệ người Croatia chỉ muốn gia nhập nhà đương kim vô địch.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dùng cụm từ "Here We Go" quen thuộc để khẳng định thương vụ hoàn tất. Theo tiết lộ, Man City đã chấp nhận chi 25 triệu bảng để chiêu mộ Mateo Kovacic, ngoài mức phí chuyển nhượng cố định Chelsea có thể nhận thêm 5 triệu bảng phụ thuộc thành tích của Man City nhưng không liên quan tới màn trình diễn của Kovacic.

mateo-kovacic-1687398924.jpg
Mateo Kovacic trở thành tân binh đầu tiên của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023

Huấn luyện viên Pep Guardiola xem Kovacic là phương án thay thế Ilkay Gundogan khi tiền vệ người Đức đã chia tay Man City để gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm. "Barcelona đã đủ điều kiện để đăng ký Gundogan vào đội hình chính. Hợp đồng đã được đôi bên ký kết", chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ.

Gundogan trở thành cầu thủ thứ hai rời Man City sau mùa 2022-2023. Trước đó, nhà đương kim vô địch Champions League đã thải loại Benjamin Mendy, cầu thủ từ lâu không còn ra sân do vướng vào hàng loạt cáo buộc cưỡng hiếp.

Gundogan đầu quân cho Man City vào hè 2016. Sau mùa giải đầu tiên vật lộn với chấn thương, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng tìm lại phong độ đỉnh cao để chiếm vị trí quan trọng trong kế hoạch của Pep Guardiola. Sau 7 năm tại Etihad, Gundogan chơi 304 trận, ghi 60 bàn, đi kèm với đó là bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, nổi bật là 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League.

Trong khi đó, ở Chelsea, thay thế cho vai trò tiền vệ trung tâm của Kovacic là Enzo Fernandez - cầu thủ vừa gia nhập đội vào tháng 1 với mức phí kỷ lục 107 triệu bảng.

Bất chấp vừa vô địch Champions League để hoàn tất cú ăn ba lịch sử, huấn luyện viên Pep Guardiola sớm lên kế hoạch nâng cấp đội hình để duy trì vị thế cho Man City. Theo Telegraph, The Citizens sẽ tập trung vào thương vụ Josko Gvardiol sau khi chiêu mộ thành công Kovacic.

Huấn luyện viên Pep Guardiola xác định Gvardiol sẽ thay thế Aymeric Laporte - cầu thủ có thể rời đội vào mùa hè này. Truyền thông Anh cho biết, RB Leipzig đòi không dưới 75 triệu bảng mới để tuyển thủ người Croatia rời đi.

Trong khi đó, Man City cũng sẵn sàng biến Gvardiol thành trung vệ đắt giá nhất thế giới. Kỷ lục này thuộc về Harry Maguire khi anh gia nhập Man United vào mùa hè 2019 với mức phí 80 triệu bảng.

Hoàng Anh