Man City chiêu mộ Mateo Kovacic

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, The Citizens đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Mateo Kovacic từ câu lạc bộ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Kovacic là thành viên chủ chốt trong đội hình vô địch Champions League 2020-2021 của Chelsea dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel. Trong màu áo The Blues, tiền vệ người Croatia giành được 1 Champions League, 1 Europa League và 1 FIFA Club World Cup. Anh gia nhập câu lạc bộ Chelsea vào tháng 7/2019 với mức phí 40 triệu bảng.

Tiền vệ người Croatia còn 1 năm hợp đồng với Chelsea. Với việc không thể tham dự Champions League mùa sau, Ban lãnh đạo The Blues muốn cắt giảm số lượng cầu thủ ở đội 1 (hiện tại đã hơn 30 người).

kovacic-1686281544.jpeg
Tiền vệ Mateo Kovacic đạt được thỏa thuận gia nhập Man City

Dù Mateo Kovacic đã thống nhất các điều khoản cá nhân để đầu quân Man City vào mùa hè này. Tuy nhiên, vấn đề hiện tại nằm ở mức phí chuyển nhượng mà Man City phải trả cho Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng để Kovacic ra đi nếu nhận được 40-50 triệu bảng.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết, thương vụ sẽ được định đoạt sau trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan vào ngày 11/6. Huấn luyện viên Pep Guardiola xem Kovacic là phương án thay thế Ilkay Gundogan nếu tiền vệ người Đức chia tay đội vào mùa hè này. Ở Chelsea, thay thế cho vai trò tiền vệ trung tâm của Kovacic là Enzo Fernandez - cầu thủ vừa gia nhập đội vào tháng 1 với mức phí kỷ lục 107 triệu bảng.

Theo giới truyền thông Anh, Kovacic có thể không phải tiền vệ duy nhất nói lời chia tay với Chelsea sau mùa 2022-2023. N'Golo Kante cũng đạt thoả thuận gia nhập Al Ittihad của Saudi Arabia theo dạng tự do. Tuyển thủ Pháp sẽ ký hợp đồng 2 năm kèm lựa chọn gia hạn 1 năm, hưởng lương 100 triệu euro/mùa. Con số này bao gồm cả bản quyền hình ảnh và các điều khoản thương mại.

Chelsea cũng lắng nghe mọi đề nghị hỏi mua Mason Mount. Tuy nhiên, Man United chỉ muốn trả 50 triệu bảng cho tiền vệ người Anh, nhưng Chelsea muốn nhận tối thiểu 70 triệu bảng.

Hoàng Anh