Man City đòi lại vị trí thứ hai từ tay Arsenal

Với 3 điểm giành được trước Burnley rạng sáng nay (ngày 1/2), Man City đã đòi lại vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Premier League từ tay Arsenal.

Rạng sáng 1/2, Man City trở về Etihad để tiếp đón Burnley ở trận đấu thuộc vòng 22 Premier League. Ở trận này, Erling Haaland đã trở lại sau khi bình phục chấn thương, nhưng vẫn phải dự bị cho Julian Alvarez. Ngoài ra, Kevin De Bruyne đã được xếp đá chính lần đầu kể từ sau trận đấu vòng 1 gặp chính Burnley.

Với lợi thế sân nhà, Man City đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, đội khách đã dựng lên 1 khối bê tông trước khung thành thủ môn James Trafford và gây ra không ít khó khăn cho The Citizens.

Dù vậy, Man City cũng chỉ mất 16 phút để xuyên thủng hàng phòng ngự của The Clarets. Matheus Nunes thoát xuống rồi căng ngang vào trong nhưng bất thành. Nhưng đường tạt sau đó của tiền vệ này đã đến được đầu Alvarez. Chân sút người Argentina chỉ cần chạm bóng nhẹ nhàng để mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Chelsea tiếp tục gây áp lực và chỉ đúng 6 phút sau, đội chủ sân Etihad đã nhân đôi cách biệt. De Bruyne thực hiện pha đá phạt tinh quái, đánh lừa toàn bộ hàng thủ Burnley để Julian Alvarez băng xuống dứt điểm gọn gàng, nâng tỉ số lên 2-0.

man-city-3-1706757224.jpg
Man City giành chiến thắng dễ dàng trên sân nhà để đòi lại vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng từ tay Arsenal

Huấn luyện viên Guardiola khá bình thản khi chứng kiến Alvarez mở tỷ số, nhưng bàn thứ hai khiến ông phấn khởi hơn thường lệ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chạy lên cầu thang, đến chỗ trợ lý phụ trách các tình huống cố định Carlos Vicens để cảm ơn. Dưới sân, các cầu thủ Man City không chỉ chúc mừng Alvarez mà còn chia vui với De Bruyne. Alvarez đã ghi 15 bàn trên mọi đấu trường mùa này và phong độ của anh chắc chắn sẽ khiến ông Guardiola phải tính toán kỹ các phương án nhân sự.

Nhận 2 bàn thua, Burnley buộc phải dồn lên chống trả. Nhưng các pha tấn công của đội khách cũng bị Ederson cùng hàng hậu vệ Man City hóa giải dễ dàng.

Ngay đầu hiệp 2, Rodri đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Man City. Nhận đường chuyền từ Phil Foden, tiền vệ người Tây Ban Nha lập tức tung cú đá vào góc thấp bên phải khung thành, hạ gục thủ môn Trafford lần thứ ba ở trận này.

Phút 71, khán đài sân Etihad trở nên sôi động. Guardiola thay De Bruyne bằng Haaland, đánh dấu sự trở lại của tiền đạo Na Uy sau khi vắng mặt 10 trận gần đây trên mọi đấu trường. Sau khi góp mặt, Haaland trở thành điểm đến trong các đợt lên bóng của Man City.

Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại, Erling Haaland đã không thể nổ súng. Man City thậm chí còn bị Burnley rút ngắn cách biệt bởi bàn thắng của Ameen Al-Dakhil ở phút bù giờ thứ ba của hiệp 2. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Sau vòng 22, Man City cùng có 46 điểm như Arsenal nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại và đá ít hơn 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola kém đầu bảng Liverpool 5 điểm và sẽ làm khách trên sân Brentford ở vòng tiếp theo vào tối 5/2.

bxh-1706755603.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 22 Premier League

Ngày 31/1

02h30: Nottingham 1-2 Arsenal

02h30: Fulham 0-0 Everton

02h30: Luton Town 4-0 Brighton

03h00: Crystal Palace 3-2 Sheffield United

03h15: Aston Villa 1-3 Newcastle

Ngày 1/2

02h30: Tottenham 3-2 Brentford

02h30: Man City 3-1 Burnley

03h15: Liverpool 4-1 Chelsea

Ngày 2/2

02h30: West Ham - Bournemouth

03h15: Wolverhampton - Man United

Phương Anh (tổng hợp)