Man City chia tay cầu thủ thứ tư, sẵn sàng bán luôn Julian Alvarez

Sau khi chia tay cầu thủ thứ tư, Man City cũng để ngỏ khả năng bán tiền đạo Julian Alvarez ngay trong hè 2024.

Tỏa sáng trong màu áo Girona ở mùa giải vừa qua, hậu vệ Yan Couto của Man City đã nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng châu Âu, đặc biệt là Dortmund. Sau một thời gian thương lượng, Dortmund đã thuyết phục thành công Yan Couto đến Bundesliga, đồng thời, đạt thoả thuận mua hậu vệ 22 tuổi với giá 25 triệu euro kèm biến phí.

Về phần mình, Yan Couto sẽ kí hợp đồng 5 năm với đội bóng Đức. Hiện tại, Dortmund đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi công bố thương vụ này.

Rời Man City sau 4 năm đến đội bóng Manchester, Yan Couto là cầu thủ thứ tư chia tay đội chủ sân Etihad ở phiên chợ hè năm nay. Trước Yan Couto, The Citizens đã bán Taylor Harwood-Bellis (Southampton, 23 triệu euro), Sergio Gómez (Sociedad, 9 triệu euro) và Tommy Doyle (5 triệu euro).

chia-tay-1722393631.jpg
Man City đã đạt thoả thuận bán hậu vệ người Brazil - Yan Couto - cho Dortmund

Ngoài 4 cái tên đã phải rời sân Etihad, Man City cũng sẵn sàng chia tay tiền đạo Julian Alvarez ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Trước loạt trận cuối vòng bảng môn Bóng đá nam Olympic Paris 2024, Alvarez có phát biểu khiến nội bộ Man City không hài lòng khi tuyên bố: "Mùa giải trước, tôi là một trong những cầu thủ có nhiều phút thi đấu nhất tại Man City. Nhưng không ai thích bị loại khỏi các trận đấu quan trọng”.

The Athletic tiết lộ, Alvarez muốn được thi đấu thường xuyên hơn và sẵn sàng cho việc chia tay Man City hè này. Sau phát biểu của "ngôi sao" người Argentina, huấn luyện viên Pep Guardiola đã lên tiếng khẳng định: "Tôi biết những gì cậu ấy vừa nói. Điều đó ảnh hưởng đến nhiều thứ, và cậu ấy sẽ phải suy ngẫm về phát ngôn đó".

"Một khi cậu ấy (Alvarez) đã quyết định, người đại diện của cậu ấy sẽ gọi Txiki Begiristain (Giám đốc Thể thao Man City), và sau đó chúng tôi sẽ thấy chuyện gì xảy ra", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha úp mở.

Chiến lược gia xứ Catalonia cũng nói thêm: "Tôi biết cậu ấy muốn thi đấu trong những thời khắc quan trọng, nhưng những đồng đội khác cũng muốn điều tương tự".

pep-1722393631.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola có phản ứng khi Alvarez phát biểu bất mãn

Marca nhận định, thay vì có phát biểu xoa dịu hay cam kết giữ chân Alvarez, huấn luyện viên Pep Guardiola lại sẵn sàng cho việc chia tay trung phong trẻ người Argentina. Động thái này cũng trùng hợp với tiết lộ từ truyền thông Anh, khi có thông tin cho rằng, Man City sẽ bán Alvarez với giá không dưới 70 triệu bảng.

Theo chiều ngược lại, Man City mới chiêu mộ 1 cầu thủ. Cụ thể, đội bóng của Pep Guardiola chi 25 triệu euro mua Savinho từ Troyes. Ngoài ra, họ còn đón trở lại 4 cầu thủ ra đi theo dạng cho mượn là: Cancelo, Kalvin Phillips, Claudio Echeverri và Máximo Perrone.

Trong 4 cầu thủ kể trên, Cancelo không có tương lai tại Man City. Vì mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola nên hậu vệ người Bồ Đào Nha cũng sẽ lại phải ra đi ở phiên chợ hè năm nay.

Hoàng Nam (tổng hợp)