Huấn luyện viên Pep Guardiola được tôn vinh tại Premier League

Sau khi cùng Man City giành chức vô địch Premier League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng được Ban Tổ chức giải đấu tôn vinh là "Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải".

Theo đó, để giành giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2023-2024, huấn luyện viên Pep Guardiola đã vượt qua 4 ứng viên khác là Mikel Arteta (Arsenal), Unai Emery (Aston Villa), Andoni Iraola (Bournemouth) và Jurgen Klopp (Liverpool).

vinh-danh-1716344664.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola lần thứ năm giành giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải" tại Premier League

Hồ hởi sau khi lần thứ năm đoạt danh hiệu "Huấn luyện viên hay nhất mùa", ông Pep Guardiola cho biết: “Thật vinh dự khi được Premier League chọn là Huấn luyện viên của mùa giải.

Giải thưởng này phản ánh sự làm việc chăm chỉ và xuất sắc của những người tại câu lạc bộ ở tất cả các phòng ban. Tôi rất tự hào khi được dẫn dắt nhóm cầu thủ này và được làm việc cùng với các trợ lí và nhân viên xuất sắc mỗi ngày.

Giành chức vô địch liên tiếp là một trong những thành tích đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi. Đây là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới và các đối thủ của chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá đáng kinh ngạc.

Khi đến Anh, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể giành được 6 chức vô địch Premier League trong 7 năm. Chúng tôi đã làm được một điều không thể tin nổi và việc ăn mừng thành tích đó với người hâm mộ vào Chủ nhật tuần trước là một ngày tôi sẽ nhớ mãi”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cá nhân vừa nhận. Bởi lẽ, chiến lược gia người Tây Ban Nha góp công lớn giúp Man City vượt qua Arsenal để vô địch chiến dịch mùa giải năm nay. Hơn tất cả, Pep Guardiola đã đưa The Citizens đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp ở kỉ nguyên Premier League, và là đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu số 1 nước Anh 4 lần liền.

Thống kê cũng cho thấy, đây là lần thứ năm trong sự nghiệp Pep Guardiola giành danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa" của Premier League. Trước chiến dịch 2023-2024, cựu huấn luyện viên Barcelona và Bayern Munich từng 4 lần được vinh danh ở các mùa 2017-2018, 2018-2019, 2020-2021 và 2022-2023.

Hiện tại, Pep Guardiola là huấn luyện viên đoạt danh hiệu xuất sắc nhất mùa của Premier League nhiều thứ hai lịch sử (5 lần) sau Sir Alex Ferguson (11 lần). Xếp sau Fergie và Pep Guardiola là Jose Mourinho và Wenger, cả hai cùng 3 lần đoạt giải.  

Tính cả chức vô địch Premier League 2023-2024, huấn luyện viên Pep Guardiola đã giành 17 danh hiệu lớn nhỏ với The Citizens. Vị huấn luyện viên 53 tuổi còn cơ hội đoạt thêm 1 chức vô địch nữa mùa này bởi Man City còn trận chung kết FA Cup với Man United vào ngày 25/5 tới tại Wembley.

Phương Anh (tổng hợp)