Malaysia nhắm huy chương ở nội dung nhảy điệu Latin môn Dancesport

Các cặp nhảy điệu Latin của Malaysia không che giấu tham vọng sẽ có một vị trí trên bục vinh quang ở SEA Games 31 năm nay. Tập luyện chăm chỉ, hy sinh thời gian cá nhân, tự túc tài chính… tất cả đều mong mỏi mọi cố gắng của họ sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng.

ds-malay-1652353345.jpg
Huấn luyện viên Chua Zjen Fong (trái) chỉnh động tác cho các học trò

Sau vô số giờ tập luyện, các cặp đôi dancesport của Malaysia hy vọng, sự chăm chỉ và hy sinh của họ sẽ được đền đáp tại SEA Games khi họ “hạ màn” ở Long Biên vào ngày 15 và 16/5 tới. Huấn luyện viên của đội Chua Zjen Fong cho biết, các cặp nhảy Latin là Ooi Say Onn - Chong Kar Man và Ooi Say Keat - Che Xin Nee đã cho thấy sự cải thiện đáng kể sau thời gian ba tuần ở Bologna, Italy, vào tháng ba vừa qua, dưới sự huấn luyện của các nhà vô địch thế giới điệu Latin, Gabrielle Goffredo và Anna Matus.

“Họ đã ở đó (Bologna) trong ba tuần. Đây tất nhiên không phải là khoảng thời gian dài lắm. Chúng tôi có một lựa chọn là để họ tiếp tục tập huấn ở một nơi khác tại Italy ngay sau đó, nhưng vì đó là một chuyến đi tự túc mà kinh phí không dồi dào nên đã không đủ để tiếp tục. Họ trở về tập luyện dưới sự dẫn dắt của tôi và vợ (Evon Chong) tại Malaysia. Tôi khá ngạc nhiên với sự cải thiện đáng kể của họ (mặc dù thời gian làm việc ngắn) và mức độ động lực của họ cũng rất cao. Mỗi ngày, chúng tôi thường bắt đầu tập luyện lúc 6 giờ sáng hoặc muộn hơn một chút, cho đến 9 giờ tối. Họ (cũng là các cặp vợ chồng) cũng phải dạy các lớp học của chính họ để kiếm sống nữa. Tất nhiên chúng tôi muốn giành huy chương vàng tại Việt Nam, nhưng tôi nghĩ rằng, về đích với bất kỳ huy chương nào cũng đều là một thành tích tuyệt vời. Nó sẽ giúp chúng tôi được công chúng nhìn nhận và ủng hộ nhiều hơn cho môn thể thao này".

Zjen Fong cho biết, các vũ công đến từ Thái Lan, Philippines và chủ nhà Việt Nam dự kiến sẽ góp mặt tại SEA Games. Đội tuyển dancesport đang thi đấu theo hạng mục 'B', theo đó, họ tự trang trải kinh phí nhưng sẽ được hoàn trả nếu giành được huy chương. Malaysia đã giành được một huy chương vàng ở môn thể thao này ở SEA Games 2019 diễn ra tại Manila.

Phương Hạnh