"Mọi khó khăn của Manchester United đã ở lại phía sau"

Sau khởi đầu ấn tượng ở chuyến du đấu châu Á, trung vệ Maguire khẳng định, mọi khó khăn của câu lạc bộ Manchester United đã ở lại phía sau.

Maguire đang cùng Man United thực hiện chuyến du đấu châu Á. Dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag, Man United của Maguire thắng Liverpool 4-0 và Melbourne Victory 4-1 để khởi đầu mùa giải suôn sẻ.

Phát biểu về về những chiến thắng của Man United trong chuyến du đấu châu Á dưới thời tân huấn luyện viên Erik ten Hag, trung vệ Maguire nhấn mạnh: "Ten Hag và đội ngũ của ông ấy mang tới những ý tưởng cho MU và hai trận đầu mùa đã cho thấy những tín hiệu tốt. Chúng tôi đang sẵn sàng cho trận ra quân tại Premier League. Tất cả công việc lúc này đều nhằm chuẩn bị cho thời điểm ấy".

Trong phát biểu của mình, trung vệ thủ quân của Man United đang tự tin hướng đến mùa giải mới sau khi thừa nhận sự nghiệp đã "chững lại" vì phong độ kém ở mùa giải trước.

"Mùa trước quả thực tồi tệ. Trên tư cách cá nhân, tôi đã chơi không tốt. Trên tư cách tập thể, chúng tôi cũng chơi không ổn định", Independent dẫn lời Maguire.

man-united-kho-khan-1658043069.jpg
Trung vệ Maguire khẳng định những khó khăn của Man United đã ở lại phía sau

Maguire khẳng định tất cả đã ở phía sau và Man United đang hướng đến tương lai để cạnh tranh những danh hiệu: "Sự nghiệp tốt có thể kéo dài tới 10-15 năm và bạn không thể năm nào cũng chơi ổn mà không gặp bất kỳ khó khăn gì. Sẽ có lúc bạn bị chững lại và mùa trước là điều như thế với tôi. Nhưng mọi thứ đã ở phía sau. Man United đang hướng tới tương lai và sẽ giành những danh hiệu".

Cùng với việc hoàn thiện đội hình dưới triều đại tân huấn luyện viên Erik ten Hag, Man United vẫn đang trong quá trình chiêu mộ thêm những tân binh để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tính đến lúc này, "Quỷ đỏ" đã có 3 chữ ký mới là hậu vệ trái Tyrel Malacia, tiền vệ Christian Eriksen và trung vệ Lisandro Martinez. Tất cả đều từng khoác áo Ajax. Mục tiêu số một của Man United vẫn là cậu học trò cũ của Ten Hag, Frenkie de Jong.

Man United và Barca đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ sinh năm 1997 với giá 85 triệu euro nhưng De Jong không muốn tới Man United khi Barca vẫn đang nợ tiền cầu thủ này tiền lương và thưởng trung thành.

Hai năm trước, Barca yêu cầu De Jong chịu hy sinh cho câu lạc bộ vì tình hình COVID-19 khó khăn. De Jong chỉ nhận lương 3 triệu euro ở mùa 2020-2021. Con số sẽ tăng lên 9 triệu euro/mùa ở mùa 2021-2022 và ở mùa này, De Jong sẽ nhận 18 triệu euro/mùa theo cơ chế bù trừ.

Nếu Barca bán De Jong, họ coi như không phải trả khoản tiền này. Đây là lý do khiến tiền vệ người Hà Lan nhất quyết bám trụ lại Nou Camp còn Barca đang ra sức "động viên" De Jong tới Man United để vừa có tiền chuyển nhượng, vừa né được việc phải trả khoảng gần 30 triệu euro tiền lương còn thiếu cùng các khoản phí trung thành.

Kim Ngân