Trung vệ Harry Maguire bảo vệ chiến thuật của huấn luyện viên Gareth Southgate ở ĐT Anh

Trung vệ Harry Maguire đã lên tiếng bảo vệ huấn luyện viên Gareth Southgate sau những chỉ trích về chiến thuật thi đấu thiếu hiệu quả của đội tuyển Anh trong những trận đấu vừa qua.

Rạng sáng 12/6, đội tuyển Anh của huấn luyện viên Gareth Southgate tiếp tục khiến các fan hâm mộ thất vọng khi chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trong trận tiếp đón Italia trên sân nhà ở lượt trận thứ ba bảng A3 UEFA Nations League 2022-2023.

Với kết quả này, sau 3 trận đầu tiên tại Nations League, đội tuyển Anh chưa thể giành được chiến thắng nào. Thành tích thi đấu nghèo nàn khiến "Tam sư" vẫn đang đứng vị trí cuối cùng tại bảng A3 với chỉ 2 điểm có được.

Theo đó, tại UEFA Nations League 2022-2023, “Tam sư” gây thất vọng khi nhận thất bại ở trận đấu mở màn bảng A3 trước Hungary. Ở 2 trận gần nhất, đoàn quân huấn luyện viên Gareth Southgate chỉ giành được trận hòa trước đội tuyển Đức và Italia. Ở giải đấu năm nay, hàng công của tuyển Anh thi đấu kém hiệu quả khi chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 3 trận tại vòng bảng.

Sau những màn trình diễn kém ấn tượng, đội tuyển Anh đang phải chịu sự chỉ trích lớn từ truyền thông trong nước cũng như người hâm mộ đội bóng.

harry-maguire-1654999335.jpg
Trung vệ Harry Maguire bảo vệ chiến thuật của huấn luyện viên Gareth Southgate sau những thành tích nghèo nàn của đội tuyển Anh gần đây

Trước làn sóng chỉ trích về chiến thuật thi đấu của huấn luyện viên Gareth Southgate, trung vệ Harry Maguire đã lên tiếng bảo vệ. Phát biểu với báo giới sau trận hòa 0-0 trước Italia rạng sáng 12/6, trung vệ Harry Maguire cho biết: “Thành tích dẫn dắt đội của ông ấy trong 4 năm qua đã nói lên điều đó. Khi bạn thi đấu cho đội tuyển quốc gia sẽ phải đối mặt với những áp lực lớn. Nếu không thể giành chiến thắng, bạn sẽ chịu sự chỉ trích của người hâm mộ”.

Dù đội tuyển Anh không ghi được nhiều bàn thắng ở những trận đấu gần đây, tuy nhiên Harry Maguire nhấn mạnh trong quá khứ "Tam sư" cũng đã giành những thành công nhất định với lối chơi như hiện tại. Đây chính là động lực để các tuyển thủ tin tưởng vào khả năng của huấn luyện viên Gareth Southgate: “Trong vài trận gần đây, chúng tôi đã không thể ghi nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, chúng tôi đã vào tới bán kết World Cup với lối chơi như vậy, trong khi chúng tôi cũng đã thực hiện loạt đá luân lưu khi thi đấu ở trận chung kết EURO. Đó sẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà nước Anh từng được chứng kiến”.

“Chúng tôi đã cho thấy rằng vẫn còn nhiều điểm yếu cần phải cải thiện nếu muốn giành chức vô địch World Cup. Chúng tôi phải cố gắng cùng nhau và hướng đến mục tiêu giành các danh hiệu”, Maguire nói thêm.

Cùng với những phát biểu của Harry Maguire, trước đó, huấn luyện viên Gareth Southgate cũng đã lên tiếng khi bị truyền thông chỉ trích về chiến thuật thi đấu. Trong bài phát biểu của mình với báo giới, nhà cầm quân sinh năm 1970 nói: “Các cầu thủ đã cố gắng di chuyển nhiều trong mỗi trận. Toàn đội được tổ chức tốt và cố gắng thi đấu hết mình. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ”.

Hoàng Anh