Ma Rốc giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 với ngôi nhất bảng

Giành chiến thắng trước Canada ở lượt trận đấu cuối bảng F, Ma Rốc đã giành tấm vé vào vòng 16 đội World Cup 2022 với vị trí nhất bảng đấu.

Trong trận đấu với Canada lượt trận đấu cuối bảng F World Cup 2022 đêm ngày 1/10, Ma Rốc tung ra đội hình mạnh nhất trong tay và có khởi đầu thuận lợi khi vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 4.

Ở tình huống này, hàng thủ Canada có đường chuyền và phá bóng sai lầm, tạo điều kiện để Hakim Ziyech thoải mái lốp bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, các cầu thủ Ma Rốc cũng đã gây sức ép rất tốt.

Đội bóng châu Phi thể hiện rõ đẳng cấp cao hơn trong từng pha tấn công. Trong khi đó, một mình cánh én Alphonso Davies không thể làm nên mùa xuân cho Canada.

ma-roc-1669944067.jpg
Ma Rốc ăn mừng tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup 2022

Phút 23, Ma Rốc bất ngờ chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công bằng đường chuyền dài của "ngôi sao" Achraf Hakimi. Sau đó, En Nesyri băng xuống tốc độ và dứt điểm quyết đoán, không cho thủ môn Canada cơ hội cản phá.

Sau 2 bàn thua, tình thần của Canada có phần đi xuống. Tuy nhiên, họ lại có được bàn gỡ ở những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất. Sau dường căng ngang không mấy nguy hiểm của Adekugbe, Aguerd cố gắng cắt bóng nhưng vô tình phản lưới nhà. Thủ môn Ma Rốc không kịp cứu thua trong tình huống này, dù đã chạm tay vào bóng.

Đầu hiệp 2, Canada thi đấu rất quyết tâm, đẩy cao đội hình lên tấn công. Họ cũng điều chỉnh chiến thuật khi đẩy Davies lên cao và thi đấu như một tiền đạo. Điều này khiến Ma Rốc gặp đôi rất nhiều khó khăn. Phút 58, Davies nỗ lực băng cắt để dứt điểm trong vùng cấm. Tuy nhiên, ở tư thế khó, anh không thể đưa bóng đi trúng khung thành. Đại diện châu Phi không có nổi một cú dứt điểm nào trong hiệp 2.

Trong khi đó, Canada tạo ra nhiều sóng gió. Tình huống đáng chú ý nhất là pha đánh đầu của tiền vệ Hutchinson ở phút 69, bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Ma Rốc, chạm mép dưới xà nhưng vẫn lăn hoàn toàn qua khỏi vạch vôi.

Phút 87, Bono khá liều lĩnh với tình huống đỡ bóng bằng ngực. Khi nhận thấy Davies đang băng lên rất nhanh, anh vội vàng đổ người bắt bóng.

Phút 90+3, Borjan nỗ lực lên tham gia tấn công để có thể giúp Canada gỡ hòa. Anh thực hiện một quả tạt bóng nhưng không chính xác.

bang-f-sau-1669942956.jpg
Cục diện bảng F sau vòng bảng

Những nỗ lực của Canada trong những phút cuối trận đấu là không đủ để đại diện Bắc Mỹ kiếm được điểm số duy nhất ở World Cup 2022. Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 dành cho Ma Rốc.

Với kết quả này, cộng thêm việc Croatia và Bỉ cầm chân nhau 0-0, Ma Rốc giành ngôi đầu bảng F với 7 điểm. Họ hơn đội nhì bảng Croatia 2 điểm và trở thành đội bóng thứ 2 của châu Phi vào vòng 16 đội World Cup 2022 sau Senegal.

Đây là lần đầu tiên sau 36 năm, Ma Rốc vượt qua vòng bảng World Cup và là lần thứ hai trong lịch sử họ vào vòng 1/8. Trong khi đó, 2 đội bị loại là Bỉ và Canada.

Kim Anh