Lượt về vòng 1/8 Champions League: Hạ đối thủ, Man City giành vé vào Tứ kết

Với lợi thế sân nhà, Man City đã không gặp nhiều khó khăn để tiếp tục đánh bại Copenhagen ở lượt về vòng 1/8 Champions League qua đó ghi tên mình vào vòng Tứ kết giải đấu năm nay.

Rạng sáng nay, Man City đã bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Copenhagen. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã đặt 1 chân vào tứ kết sau khi giành chiến thắng với tỉ số 3-1 ở trận lượt đi. Với lợi thế trong tay, ông Pep Guardiola đã chủ động cất một số trụ cột để giữ sức cho trận chiến với Liverpool vào cuối tuần này. Dù vậy, với 1 số tên tuổi lớn như: Ederson, Dias, Gvardiol, Rodri, Alvarez hay Haaland, nhà đương kim vô địch nước Anh vẫn được đánh giá vượt trội so với Copenhagen.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép, buộc Copenhagen phải co cụm phòng ngự. Và cũng chỉ mất 5 phút, Man City đã ghi bàn mở tỉ số. Từ cú đá phạt góc của Julian Alvarez, trung vệ Manuel Akanji đã tung cú dứt điểm 1 chạm đánh bại hoàn toàn hàng thủ của Copenhagen.

Chỉ 4 phút sau đó, Man City có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Vẫn từ tình huống đá phạt góc, lần này, Julian Alvarez là người ghi tên mình lên bảng điện tử. Sau cú đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang của Rodri, Alvarez đã tung cú dứt điểm ở góc hẹp và thủ thành Kamil Grabara của Copenhagen đã mắc sai lầm.

haaland-1709772817.jpg
Haaland ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Man City tại Etihad

Sau 2 bàn thắng, Man City vẫn tiếp tục gây sức ép lớn lên khung thành của Copenhagen. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 29. Tiền vệ Mohamed Elyounoussi dẫn bóng phản công, chọc khe cho Orri Oskarsson. Tuyển thủ Iceland giật gót tinh tế lại cho Elyounoussi lao xuống cấm địa, sút chìm về góc xa hạ gục Ederson. Hàng trăm khán giả đội khách nhảy lên reo mừng, tiếp thêm sức mạnh cho đại diện Đan Mạch.

Dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Man City đã tái lập cách biệt 2 bàn với cú dứt điểm lạnh lùng của Erling Haaland trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ 3. Với tổng tỉ số 6-2 sau 2 lượt trận, thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã nắm chắc tấm vé vào tứ kết.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội tạo ra thế trận áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng. Nhưng do Rodri đã rời sân, lối chơi của Man City không còn hiệu quả như hiệp 1. Nhà đương kim vô địch chơi áp đảo nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Erling Haaland đã có một số cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Cuối trận, tiền đạo người Na Uy đã được rút khỏi sân. Ngoài ra, ông Pep cũng chủ động rút Dias khỏi sân để chuẩn bị cho trận chiến với Liverpool.

Ở chiều ngược lại, Copenhagen cũng tạo ra một số cơ hội nhưng không thể tận dụng. Tình huống đáng chú ý nhất ở thời điểm cuối trận là cú dứt điểm của Rico Lewis nhưng xà ngang đã cứu thua cho Copenhagen. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 3-1 ở lượt về. Tính cả 2 lượt trận, nhà đương kim vô địch nước Anh thắng với tổng tỉ số 6-2.

an-mung-1709772817.jpg
Man City lần thứ bảy liên tiếp góp mặt ở Tứ kết Champions League

Đây là lần thứ bảy liên tiếp Man City góp mặt ở tứ kết Champions League. Đặc biệt, ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này, Man City là đội duy nhất toàn thắng sau 8 trận đấu. Hành trình bảo vệ ngôi vương đang diễn ra rất hoàn hảo với thầy trò huấn luyện viên Guardiola. Đây là trận thứ 60 liên tiếp Man City bất bại khi Rodri thi đấu, và tiền vệ người Tây Ban Nha góp công không nhỏ với thành tích này.

Còn Haaland vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này, cùng sáu bàn với Harry Kane và Kylian Mbappe - những cầu thủ cũng đã vào tứ kết. "Chiến thắng này suôn sẻ và nhẹ nhàng đúng như khi Man City biết sẽ gặp Copenhagen ở vòng 1/8", báo Anh Guardian nhận xét sau trận. "Man City thắng đơn giản nhưng không quá áp đảo, bởi họ vừa đá vừa ngóng trận gặp Liverpool".

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 6/3

03h00: Real Sociedad 1-2 Paris Saint-Germain

03h00: Bayern Munich 3-0 Lazio

Ngày 7/3

03h00: Man City 3-1 Copenhagen

03h00: Real Madrid 1-1 Leipzig

Ngày 13/3

03h00: Arsenal - FC Porto

03h00: Barcelona - Napoli

Ngày 14/3

03h00: Atletico Madrid - Inter Milan

03h00: Dortmund - PSV

Phương Anh (tổng hợp)