Lượt 3 bảng D COPA America 2024: Brazil gặp Uruguay ở Tứ kết

Lượt trận thứ ba của bảng D cũng là lượt đấu khép lại giai đoạn vòng bảng tại COPA America 2024. Kết quả là Brazil và Colombia cầm hòa với tỷ số 1-1, còn Costa Rica đánh bại Paraguay 2-1 để có chiến thắng an ủi trước khi nói lời chia tay với giải sau vòng bảng.

brazil-1-1-colombia-1719978533.jpg
Brazil bị Colombia cầm hòa và sẽ phải gặp Uruguay ở vòng Tứ kết COPA America 2024

Ở lượt cuối bảng D COPA America 2024, Brazil gặp Colombia với nhiệm vụ buộc phải thắng để giành lấy ngôi đầu bảng và tránh gặp đội tuyển Uruguay đứng đầu bảng C. Trong khi đó, đối thủ của Selecao là Colombia đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp và 25 trận bất bại ở mọi đấu trường.

Cả 2 đội đều nhập cuộc đầy quyết tâm khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Ngay phút thứ tám, James Rodriguez thực hiện cú sút phạt trúng xà ngang của đội tuyển Brazil. Đến phút thứ 12, Raphinha tung cú sút phạt đẹp mắt để ghi bàn mở tỷ số cho Brazil dù cho thủ thành Camilo Vargas thực hiện pha cản phá.

Đến phút thứ 19, Davinson Sanchez đưa được bóng vào lưới của Brazil nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Colombia cũng được đền đáp khi Daniel Munoz ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 45+2.

Sang hiệp 2, cả 2 đội tiếp tục chơi đôi công. Trong thời gian đầu hiệp 2, Brazil là đội bóng chơi chủ động hơn nhưng lại không thể tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Sau đó, Colombia cũng có những tình huống tấn công nguy hiểm với các pha xuống biên của Luis Diaz. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong suốt hiệp 2.

Trận hòa 1-1 khiến Brazil chấp nhận ngôi nhì bảng D với 5 điểm sau 3 trận, ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Colombia. Như vậy, Brazil sẽ gặp Uruguay (đội đầu bảng C) tại Tứ kết COPA America 2024, còn Colombia chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn là Panama.

costa-rica-2-1-paraguay-1719978533.jpg
Costa Rica khép lại cuộc hành trình tại vòng bảng COPA America 2024 khi giành chiến thắng 2-1 trước Paraguay

Ở cặp đấu còn lại trong ngày thi đấu cuối cùng tại vòng bảng COPA America, Costa Rica giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Paraguay. Hai bàn thắng cho đại diện của Trung Mỹ đều được ghi trong thời gian còn khá sớm khi Francisco Calvo và Josimar Alcocer ghi bàn ở các phút thứ 3 và 7. Đây cũng là 2 bàn thắng được ghi trong cả hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, Paraguay có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với pha lập công của Ramon Sosa ở phút thứ 55. Dù có trận thứ ba liên tiếp ghi bàn tại giải đấu năm nay nhưng Paraguay lại kết thúc cuộc hành trình của mình mà không có điểm nào bởi họ đã toàn thua cả 3 trận. Trong khi đó, Costa Rica giành chiến thắng chung cuộc để có lời chia tay đẹp với COPA America 2024.

Giải đấu sẽ tạm nghỉ 1 ngày và trở lại vào sáng ngày 5/7 với cặp Tứ kết đầu tiên giữa Argentina gặp Ecuador. Những cặp đấu còn lại được xác định khi Venezuela gặp Canada, Colombia gặp Panama và Uruguay gặp Brazil.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)