Lượt 3 bảng C COPA America 2024: Chủ nhà Mỹ bị loại ngay vòng bảng, Panama cùng Uruguay vào Tứ kết

Bảng C COPA America 2024 khép lại với 2 trận diễn ra cùng giờ vào sáng ngày 2/7 (theo giờ Việt Nam). Kết quả là đội chủ nhà Mỹ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng sau khi để thất bại 0-1 trước Uruguay. Trong khi đó, Panama cùng Uruguay là 2 cái tên tại bảng C chính thức điền tên mình vào Tứ kết khi Panama đánh bại Bolivia 3-1.

Trong trận đấu đáng chú ý giữa Mỹ gặp Uruguay, đội chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng để giành tấm vé vào vòng Tứ kết. Không chỉ phải giành chiến thắng, Mỹ còn phải phụ thuộc vào kết quả trong trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Panama gặp Bolivia.

Đoàn quân của huấn luyện viên Gregg Berhalter gây sức ép trên phần sân của đối thủ và cũng tạo ra những pha uy hiếp khung thành của thủ môn Sergio Rochet. Tuy nhiên, đội đã có 15 lần vô địch COPA America thể hiện bản lĩnh và đưa trận đấu về thế giằng co nhằm hạn chế sự kiểm soát về lối chơi của đối phương.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng, cùng với đó ở trận đấu giữa Panama và Bolivia có tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội bóng Trung Mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Mỹ buộc phải thắng mới có thể giành vé đi tiếp vào Tứ kết.

usa-0-1-uruguay-1719893293.jpg
Mỹ bị loại sau thất bại trước Uruguay

Sang hiệp 2, đội tuyển Mỹ phải nhận bàn thua đáng tiếc khi Mathias Olivera ghi bàn sau cú đệm bóng cận thành. Bàn thắng của Olivera ghi được ở phút thứ 66 được công nhận sau khi trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, pha lập công hợp lệ khi Olivera không ở thế việt vị.

Đội tuyển Mỹ sau đó gần như suy sụp về tinh thần sau khi biết được kết quả trong trận đấu diễn ra cùng giờ khi Panama dẫn trước Bolivia 2-1 trong thời điểm diễn ra ở phút thứ 79. Điều này càng khiến cho đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn hơn nữa để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Trong thời gian bù giờ ở trận Panama gặp Bolivia, Cesar Yanis ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Panama ở phút 90+1. Điều đó khiến các cầu thủ Mỹ tỏ ra buông xuôi trong thời điểm cuối trận đấu và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước đối thủ hùng mạnh của bóng đá Nam Mỹ.

panama-3-1-bolivia-1719893293.jpg
Panama giành vé vào Tứ kết COPA America 2024 sau khi đánh bại Bolivia 3-1

Trận thua này khiến Mỹ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng COPA America 2024 khi chỉ đứng thứ ba bảng C với 3 điểm. Uruguay chính thức giành vé vào vòng Tứ kết với thành tích toàn thắng cả 3 trận và giành được 9 điểm, Panama xếp nhì bảng C với 6 điểm và đội còn lại là Bolivia đứng cuối bảng với 0 điểm.

Ở vòng Tứ kết, Uruguay sẽ gặp đội nhì bảng D vào lúc 8 giờ ngày 7/7. Trong khi đó, Panama sẽ gặp đội nhất bảng D trong trận diễn ra cùng ngày vào lúc 5 giờ sáng. Nhiều khả năng, Colombia và Brazil sẽ là các đối thủ của họ tại vòngTứ kết khi đây là 2 đội chiếm giữ 2 vị trí đầu của bảng D.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)