Man United đón tin vui từ Eriksen và Hojlund

Huấn luyện viên Ten Hag và Ban huấn luyện của câu lạc bộ Manchester United đã đón tin vui về lực lượng khi chấn thương của bộ đôi Eriksen - Hojlund không nghiêm trọng như dự đoán ban đầu.

Như tin đã đưa, Christian Eriksen và Rasmus Hojlund cùng chấn thương trong trận Man United thắng Luton Town 1-0 tại vòng 12 Premier League. Ở trận đấu này, Eriksen rời sân nhường chỗ cho Mount cuối hiệp 1, còn Hojlund buộc phải ra nghỉ giữa hiệp 2 và Martial thế chân.

Vì chấn thương nên cả Eriksen và Hojlund đã rút khỏi đội tuyển Đan Mạch chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng loại Euro 2024 trong tháng 11 này. Theo lịch, Đan Mạch sẽ chạm trán Slovenia và Bắc Ireland vào các ngày 18 và 21/11 tới.

chan-thuong-1699925615.jpg
Chấn thương của Eriksen và Hojlund không nghiêm trọng như dự đoán ban đầu

Về phía Man United, sau khi tiến hành kiểm tra y tế cho Eriksen và Hojlund, "Quỷ đỏ" vừa công bố chi tiết tình trạng của bộ đôi này. Theo đó, Eriksen bị chấn thương đầu gối, còn Hojlund bị căng cơ.

Kết quả kiểm tra của đội ngũ y tế câu lạc bộ Man United xác định chấn thương của Eriksen nặng hơn, vì thế cựu tiền vệ Tottenham sẽ nghỉ khoảng 1 tháng. Về phía Hojlund, chấn thương của cầu thủ 20 tuổi không đáng lo ngại, do đó anh có thể trở lại trước cuối tháng này.

Đây là tin vui với huấn luyện viên Ten Hag và Ban huấn luyện Man United bởi chấn thương của bộ đôi Eriksen và Hojlund là không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu. Ở mùa giải năm nay bộ đôi cầu thủ người Đan Mạch này đã khẳng định là những trụ cột quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Trong đó, riêng Hojlund, cựu tiền đạo Atalanta hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man United ở mùa này tính trên mọi đấu trường với 5 pha lập công ở Champions League.

hlv-erik-ten-hag-1699925615.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag đăng bài trên mạng X.

Cùng với đó, mới đây hậu vệ Luke Shaw và tiền vệ Alejandro Garnacho đã thích những bài đăng ủng hộ huấn luyện viên Erik ten Hag trên mạng xã hội X. Theo đó, Garnacho cũng thích một bài của tài khoản EBL2017, bảo vệ nhà cầm quân người Hà Lan. "Tôi kêu gọi mọi người kiên nhẫn với Ten Hag. Màn thể hiện chiến thuật của Man United không tốt, nhưng đấy là vì đội phải đá với 10 người. Đội đã chơi tốt khi còn 11 người, và đó là dấu ấn của Ten Hag". Trước đó, Luke Shaw cũng thích bài viết của tài khoản JZthekid viết trên X.

Hiện Shaw chưa thi đấu kể từ trận thua Tottenham hồi 19/8 năm nay vì chấn thương cơ đùi. Anh dự kiến sẽ trở lại tập luyện sau 2 tuần nữa. Hậu vệ người Anh là trụ cột đội bóng, có thể chơi biên trái hoặc trung vệ. Khả năng rê bóng của Shaw là vũ khí tấn công quan trọng với Man United mùa trước.

Trong khi đó, Garnacho cũng sẽ ở lại Manchester tập luyện trong 2 tuần tới, vì không được triệu tập lên đội tuyển Argentina. Tiền vệ này đã chơi 3 trận cho đội tuyển trong 2 tháng qua, nhưng bị huấn luyện viên Lionel Scaloni gạch tên lần này khi Argentina chuẩn bị chơi 2 trận quan trọng ở vòng loại World Cup 2026 gặp Uruguay và Brazil.

Ở Man United, chỉ có 1 cầu thủ công khai phản đối huấn luyện viên Ten Hag là tiền đạo Jadon Sancho và anh đang bị cách ly khỏi đội 1. Cựu cầu thủ Dortmund nhất quyết không xin lỗi huấn luyện viên, sau khi công khai phản ứng ông trên mạng xã hội. Sancho có thể bị bán sang Arab Saudi trong tháng 1/2024.

Kim Anh (tổng hợp)